Daily Archives: 07/09/2013

ป่าไม้สนธิกำลังปิดล้อมจับตัวเงินตัวทองหลังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านได้ 641 ตัว

นายนพดล  ฮมแสน  นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) พร้อมด้วยนายวินันท์ วิระนะ หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ต.รางบัว อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี และนายพจน์  ทับประทุม  หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่า จ.สมุทรสาคร  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานธรรมชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าทำการปิดล้อมจับตัวเงินตัวทองที่บริเวณหมู่ 2  บ้านเขายี่สาร  ต.ยี่สาร  อ.อัมพวา  จ.สมุทรสงคราม  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ถูกตัวตัวเงิน ตัวทอง ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535  สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เนื่องจากตัวเงินตัวทองซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นในทุกๆปี ได้เข้าไปกัดกินปลาปูและกุ้งที่เลี้ยงไว้ในบ่อ ทำให้ได้รับความเสียหายให้กับชาวบ้านถึง 2 อำเภอ 8 ตำบล คือ ต.แพรกหนามแดง  ต.ยี่สาร และต.ท้ายหาด ต.บางลี่   ต.อัมพวา และ อ.อัมพวา   ส่วนที่อ.เมืองมี ต.นางตะเคียน  ต.ท่าคา  ต.คลองเขิน  รวม 20 หมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อน 290 ราย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำแร้วเข้าไปดักจับตัวเงินตัวทองได้มาแล้วรวม 641 ตัว  ซึ่งสามารถลดจำนวนตัวเงินตัวทองฟที่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านได้ อย่างมาก  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะทำการนำตัวเหี้ยที่จับได้ทั้งหมดในวันนี้ไปปล่อย ในพื้นที่ของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ต.รางบัว  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี ต่อไป

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

มีพื้นฐานความรู้ในธุรกิจให้บริการอุปกรณ์หยอดเหรียญของตนเองและติดตามความก้าวหน้า

ธุรกิจหยอดเหรียญที่ผู้บริโภคให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากง่ายต่อการใช้บริการ เพียงแค่หยอดเหรียญก็สามารถใช้บริการได้ และดูทันสมัยในสายตาผู้บริโภค สืบเนื่องจากภาวะในปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเจริญก้าวหน้า จึงได้มีการพัฒนานำมาใช้กับเครื่องอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตประจำวัน จึงเกิดเป็นธุรกิจการให้บริการประเภทอุปกรณ์หยอดเหรียญ ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หยอดเหรียญมากมาย ได้แก่ คาราโอเกะหยอดเหรียญ คอมพิวเตอร์หยอดเหรียญ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ โทรศัพท์มือถือหยอดเหรียญ ผงซักฟอกหยอดเหรียญ ตู้จำหน่ายถุงยางหยอดเหรียญ ผ้าอนามัยหยอดเหรียญ เครื่องเล่นฮาร์ดดิสก์ ตู้จำหน่ายน้ำมันแบบสอดธนบัตรและหรือหยอดเหรียญ เครื่องชั่งน้ำหนักหยอดเหรียญ กระดาษรองนั่งชักโครกหยอดเหรียญ และล่าสุดคือตู้เติมเงินมือถือออนไลน์

การเริ่มทำธุรกิจอุปกรณ์หยอดเหรียญนั้นผู้ประกอบกิจการจะต้องมีพื้นฐานความรู้ในธุรกิจให้บริการของตนเองและติดตามความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ผู้ประกอบกิจการต้องมีความเป็นผู้นำและมีพื้นฐานความรู้ด้านการบริหารจัดการ ส่งเสริมและให้โอกาสแก่พนักงานในการเข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจในลักษณะการแบ่งปันผลประโยชน์จากรายได้ค่าบริการ ให้ความสำคัญกับการสรรหาและฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร ให้ผลตอบแทนที่เป็นธรรมแก่พนักงานทุกระดับและมีระบบสิ่งจูงใจที่เหมาะสม สร้างความภาคภูมิใจแก่พนักงานในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ควรดำเนินการให้ถูกต้องและสอดคล้องกับกฎหมายและระเบียบข้อบังคับภาครัฐ ควรจัดทำแผนธุรกิจเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจออุปกรณ์หยอดเหรียญย่างมีทิศทาง และเจ้าของหรือผู้ประกอบกิจการจะต้องให้ความสำคัญและให้เวลากับการบริหารธุรกิจอย่างใกล้ชิด

อุปกรณ์หยอดเหรียญ