Daily Archives: 07/19/2013

เจ้าอาวาสวัดในโคราช ไอเดียเจ๋ง ให้วัยโจ๋ออกแบบเทียนพรรษาสุดแนว มีสารพัดทรงผมเทรนด์เกาหลี พั้งค์ โทมาฮอก ไถข้าง หัวเกรียน ระเบิดหู และแก๊งค์พี่มาก

บรรยากาศการแกะสลักเทียนพรรษาตามคุ้มวัดต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยแต่ละคุ้มวัดต่างก็โชว์ทีเด็ดตกแต่งรูปขบวนกันอย่างสุดฝีมือ เพื่อเรียกความสนใจจากผู้ชมขบวนแห่เทียนพรรษาประจำปีนี้ อย่างเช่นที่วัดบ้านบัว ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้มีพระ – เณร และกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 18 คน ช่วยกันแกะสลักต้นเทียน และตกแต่งขบวนเทียนพรรษากันอย่างคึกคัก ซึ่งขบวนเทียนพรรษาของวัดบ้านบัวปีนี้ เน้นรูปแบบวัยรุ่นตามยุคสมัย โดยขบวนเทียนมีความยาวถึง 11 เมตร และมีต้นเทียนเอกความยาว 9 เมตร ถือว่าเป็นต้นเทียนพรรษาที่ยาวที่สุดในโลก จนไม่สามารถตั้งตรงได้ ต้องวางในแนวนอนเพื่อสะดวกต่อการเคลื่อนขบวน ส่วนโดยรอบจะแสดงถึงเนื้อหาของพญากาเผือก ตามตำนานในพระพุทธศาสนา และมีเทียนรูปวัยรุ่นไว้ทรงผมทันสมัยหลายทรง อาทิ ทรงเป๋แบบนักร้องเกาหลี, ทรงพั้งค์ ระเบิดหู, ทรงไถข้าง, ทรงหัวเกรียน และทรงโทมาฮอก นอกจากนี้ยังมีเทียนรูปดารามาริโอ้ เมาเร่อ ในชุดพี่มากห้อยพระสมเด็จองค์ใหญ่ กับแก๊งค์เพื่อนพี่มาก ยืนแบกต้นเทียนพรรษา สร้างสีสันให้กับขบวนเทียนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้พระพิพัฒน์พงษ์ ปัญญาทีโป พระลูกวัดบ้านบัว อายุ 26 ปี เล่าให้ฟังว่า เนื่องจากปีนี้ทางเจ้าอาวาสวัดบ้านบัว คือพระครูปทุมสรารักษ์ และคณะกรรมการวัดทุกคนได้ประชุมกันแล้วเห็นว่าต้องการให้เทศกาลเข้าพรรษานี้ มีเยาวชนหันมาเข้าวัดมากขึ้น โดยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด จึงได้มีมติให้ตน ซึ่งเป็นพระวัยรุ่นบวชใหม่ ชักชวนเยาวชนในชุมชนวัดบ้านบัว อายุระหว่าง 16 – 25 ปี มาช่วยกันออกแบบขบวนเทียนพรรษา เพื่อให้ตรงใจวัยรุ่น สามารถดึงดูดความสนใจของวัยรุ่นให้มาชมขบวนเทียนของวัดบ้านบัวกันให้มาก ดังนั้นทุกคนจึงได้ออกแบบเทียนตามยุคสมัยที่วัยรุ่นกำลังนิยม โดยเฉพาะเทรนด์เกาหลี สไตล์เคป๊อบ ขณะนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังมีแก๊งค์พี่มาก ซึ่งเป็นขวัญใจวัยรุ่นยุคนี้มาร่วมสร้างสีสันให้กับขบวนเทียนพรรษานี้ด้วย

ด้านนายรณชัย กำเนิดกลาง อายุ 24 ปี หนึ่งในวัยรุ่นที่มาช่วยแกะเทียนพรรษา กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นตนก็ไม่ค่อยได้เข้าวัดนัก เนื่องจากไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรให้ทำ และเพื่อนๆ ในวัยเดียวกันส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเข้าวัด แต่เมื่อทางวัดประกาศให้วัยรุ่นช่วยกันออกแบบขบวนเทียนพรรษาปีนี้ เพื่อนำไปแห่ในตัวเมืองโคราช จึงอยากมาแสดงฝีมือการแกะเทียนตามรูปแบบที่ตนถนัด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมฝีมือของตนในเทศกาลแห่เทียนพรรษาโคราช ประจำปีนี้

สำหรับขบวนเทียนพรรษาของวัดบ้านบัว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จะเข้าร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 23 กรกฎาคมนี้ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร่วมกับขบวนเทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆ กว่า 60 ขบวน จาก 32 อำเภอทั่วจังหวัดนครราชสีมา

แหล่งข่าวจาก posttoday…

คุณเตรียมความพร้อมแล้วหรือยังเพื่อสมัครงานโรงแรมในภูเก็ต

การเตรียมตัวก่อนสมัครงานเป็นสิ่งจำเป็นจะต้องเริ่มตั้งแต่ก่อนจบการศึกษา ซึ่งในยุคปัจจุบันการรับคนเข้าทำงานในทุกวันนี้จะพิจารณาสิ่งอื่นๆประกอบด้วย เช่น บุคลิกภาพ ความคล่องตัว ความอดทน ความเป็นคนมีปฏิภาณ ไหวพริบ เป็นต้น การเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆในการหางานทำหรือสมัครงาน จึงเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีและควรทำ เนื่องจากในโลกยุคปัจจุบันสื่ออินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในการหางาน โดยผู้สมัครงานโรงแรมในภูเก็ตสามารถเข้าไปค้นหาตำแหน่งงานที่ต้องการได้จากเว็บไซต์หางานต่างๆที่มีอยู่มากมาย นอกจากจะได้ปริมาณตำแหน่งงานที่มากแล้ว เว็บไซต์เหล่านี้ยังให้ประโยชน์ในเรื่องอื่นๆอีก เช่น มีบทความเกี่ยวกับเทคนิคการสมัครงาน มีคำแนะนำเกี่ยวกับการเขียนใบสมัครและประวัติแถมยังส่งใบสมัครและประวัติไปให้กับองค์กรทางอีเมล์ได้ทันทีอีกด้วย นับว่าเป็นวิธีการที่สะดวกและได้ผลดีไม่แพ้วิธีการอื่นเลย แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างว่าในประเทศไทยนั้นสื่ออินเตอร์เน็ตยังไม่ใช่สื่อหลักที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย การสมัครงานโรงแรมในภูเก็ตทางเว็บไซต์นั้นจึงมีข้อจำกัดที่ว่าข้อมูลของคุณอาจไปไม่ถึงผู้รับสมัคร เพราะว่าบางบริษัทแม้ว่าจะลงรับสมัครทางอินเตอร์เน็ต แต่อาจจะไม่ได้นำข้อมูลของผู้ที่สมัครงานทางอินเตอร์เน็ตมาพิจารณา หรือบางครั้งก็มีความผิดพลาดทางเทคนิค ทำให้ใบสมัครงานโรงแรมในภูเก็ตของคุณไม่สามารถส่งไปถึงผู้รับปลายทางได้ แต่อย่างไรก็ดีสื่ออินเตอร์เน็ตก็ถือเป็นสิ่งที่มีคุณประโยชน์อย่างมากในยุคปัจจุบัน