Monthly Archives: August 2013

ป.ป.ส.กทม.บุกตรวจค้นวัดต้นไทรย์ ย่านอ่อนนุช พบพระฉี่ม่วงหลายรูป ต้องสงสัยเสพยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเเห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และพระครูวรกิจ จาทร เจ้าคณะเขตสวนหลวง นำกำลังเข้าตรวจค้นวัดต้นไทรย์ ภายในซอยอ่อนนุช 29 พร้อมตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ และลูกศิษย์วัด หลังรับเเจ้งเบาะแสว่ามีพระหลายรูป มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด

พ.ต.ท.สิริพงษ์ วรผลึก สารวัตรกองกับการสืบสวนสอบสวน 3 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสว่ามีพระสงฆ์มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยา เสพติด จึงเข้าตรวจค้นและตรวจหาสารเสพติด เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบ พระพีรวัตร์ วรบุญโญ อายุ 25 ปี และนายวิวัตร์ คงซุย อายุ 30 ปี ลูกศิษย์วัด มีสารเสพติดในร่างกาย โดยทั้งสองคนยอมรับว่า ได้เสพยาจริง

นอกจากนี้ยังพบว่า พระกัณตธรรมโม อายุ 22 ปี พบสารเสพติดกัญชา แต่ยังให้การปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลคลองตัน

สำหรับพระพีรวัตร์ ที่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าคณะเขตสวนหลวง ระบุว่า หากปรากฏว่า มีความผิดทางอาญา ก็ถือว่าผิดวินัยสงฆ์ ซึ่งถือว่าขาดจากความเป็นพระสงฆ์โดยไม่ต้องทำพิธีลาสิกขา

ทั้งนี้ จากการข้อมูล ปปส.กทม. พบว่า มีพระสงฆ์ 4 รูป ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยเสพยาเสพติดเป็นเวลานาน โดย 1 ใน 4 รูปนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า มีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังทยอยตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ทั้ง 38 รูป เพื่อให้ทราบว่ามีพระรูปใดเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ้าง

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

เตาแก๊สหัวคู่อินฟราเรดผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง

เตาแก๊สเป็นอุปกรณ์ในครัวที่นิยมใช้ในประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการทอด การต้ม หรือการนึ่ง หรือวิธีการใดก็ตามที่ให้ความร้อน โดยเตาแก๊สจะทำงานในลักษณะที่แตกต่างกัน เนื่องจากเตาแก๊สส่วนใหญ่จะเหมาะกับการทำอาหารหรือกับข้าวภายในบ้านหลังใหญ่มากกว่า เพราะต้องใช้พลังงานที่ได้รับมาจากถังแก๊ส แต่ในขณะเดียวกันเตาไฟฟ้าเป็นเตาที่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก จึงทำให้เหมาะสมกับการทำอาหารบนตึกสูง เช่น คอนโด หรืออพาร์ตเมนท์ อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดความรำคาญต่อเพื่อนบ้านที่อยู่ในตึกเดียวกัน แต่ในทางกลับกันอาจจะต้องใช้ไฟที่ค่อนข้างมาก ทำให้ต้องจ่ายค่าไฟที่สูง แต่ในบางรุ่นอาจจะมาพร้อมกับระบบประหยัดไฟ

เนื่องจากเตาแก๊สหัวคู่อินฟราเรด มีขนาดใหญ่ใช้งานสะดวก ให้คุณประกอบอาหารด้วยความร้อนจากเตาอย่างสมบูรณ์แบบ ตัวเตามีทั้งหมด 2 เตาเพื่อการใช้งานที่สามารถหมุนเวียนกันได้อย่างลงตัว ตัวเตาเป็นกระจกทนความร้อน ทนทาน และไม่เป็นสื่อความร้อน ให้ความร้อนของไฟมากขึ้น 20-30% กว่าเตาแก็สธรรมดาทั่วไป และช่วยให้ไม่เป็นเขม่าควันดำติดภาชนะ สะอาดและสะดวกในการทำความสะอาด เป็นเตาแก๊สคุณภาพเยี่ยม นอกจากจะให้ความร้อนที่ทรงพลังแล้ว เตาแก๊สหัวคู่อินฟราเรดยังมีหลักการทำงานที่แยกเป็นสัดส่วน หัวเตาเป็นระบบอินฟราเรดแท้จากต่างประเทศ อายุการใช้งานยาวนานกว่า 3 ปี ประหยัดแก็สได้สูงถึง 30-40 % อย่างชัดเจน

สำหรับหัวปิดเปิดแก็ส รับประกัน 5 ปี หรือ เปิดได้มากถึง 20,000 ครั้ง และยังสามารถทำความสะอาดด้วยการใช้น้ำยาล้างจานชุบผ้าเช็ดออกเท่านั้น โดยให้การทำอาหารของคุณเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นด้วย เตาแก๊สหัวคู่อินฟราเรดตัวเครื่องผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง ทรงพลัง ความปลอดภัยยอดเยี่ยม ช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้อย่างเหลือเฟือ แข็งแรงทนทาน ประสิทธิภาพการเผาไหม้เป็นเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นต้ม ผัด แกง ทอด คุณสามารถใช้เตาแก๊สเครื่องนี้ได้อย่างปลอดภัย

“โค้ชฟีม”เร่ง”ติ๊งโน๊ต”ปรับตัวกับเฟรมเป็นอันดับแรก เนื่องจากมีน้ำหนักเบา พร้อมเสริมเรื่องสมาธิ

“ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในฐานะ “เวิลด์ คลาส ไรเดอร์โค้ช” ให้กับทีมแข่งไทยฮอนด้า เกรซินี เรซซิ่ง โมโตทู แนะ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักขับดาวรุ่งของไทย ที่จะไปลงทำศึกโมโตทู ในครึ่งฤดูกาลหลังให้พยายามปรับตัวเข้ากับรถให้เร็วที่สุด  ก่อนที่ทั้งคู่เดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 944 ไปประเทศอิตาลี  เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมาที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อลงทำศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู  รายการอินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 18 ส.ค.นี้

“สำหรับไปครั้งนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนสถานะของตัวเอง ก็ต้องไปเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ และก็จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด สำหรับ ติ๊งโน๊ตนั้นเป็นนักแข่งที่มีฝีมือดีและพัฒนาขึ้นมาอย่างเรื่อยๆ ก็ขอสแดงความยินดีที่ก้าวขึ้นมาสู่ระดับนี้ได้ ผมก็จะใช้ประการณ์และความรู้ของผมตลอด 7 ปีในเวทีระดับโลกจะช่วยแนะนำและแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็จะต้องปรับตัวกับเฟรมเป็นอันดับแรกเพราะมันค่อนข้างเบา ถ้าหากปรับตัวได้เร็วก็จะทำให้การขับขี่ง่ายขึ้น ก็อยากขอให้เจ้าตัวนั้นมีสมาธิต่อการแข่งขันให้มาก เพราะการแข่งขันระดับนี้จะวอกแวกไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว และหากมีอะไรไม่เข้าใจก็ถามทันที อย่าเก็บเอาไว้เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาให้ทันถ่วงที” ฟีม กล่าว

ขณะที่ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ นักขับวัย 24 ปี  ยอมรับรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ทำการแข่งขันในเวทีระดับโลกครั้งนี้ พร้อมยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด

“ตอนนี้ยังไม่มองถึงว่าจะได้ขึ้นโพลเดียมหรือป่าว เนื่องจากผมยังใหม่อยู่ไม่จะเป็นทั้งสนาม, ทีมงาน หรือเฟรมรถ แต่อยากจะขี่ให้จบผ่านธงตาหมากรุกเข้าเส้นชัยไปก่อน โดยเฉพาะที่ อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ เพื่อเรียกความมั่นใจให้ตัวเองก่อน” ติ๊งโน๊ต เผย

ด้าน นายอารักษ์  พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด  ที่เดินทางมาส่งและอวยพรทั้ง 2 คนให้ประสบความสำเร็จในสิ่งตัวเองได้ทำให้มากที่สุด

“การเดินทางครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของทั้งคู่ โดยเฉพาะ รัฐภาคย์ ที่ขยับตัวเองก้าวขึ้นมาเป็นโค้ช นั้น ซึ่งผมก็มองว่า ฟีม นั้นก็มีพรสวรรค์ในด้านนี้เช่นกัน หลังจากเคยไปซุ่มดูเวลาที่เค้าสอนระหว่างการซ้อม เจ้าตัวก็มองเห็นปัญหาและสามารถบอกการแก้ไขและแนะเทคนิคต่างๆ ได้ทันที ผมเชื่อว่าถ้าเค้าน่าจะก้าวขึ้นไปเป็นโค้ชที่ดีในอนาคต ส่วน ติ้งโน๊ต ก็ถือว่าเป็นคนมีความสามารถ ซึ่งโอกาสนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากไม่มีใครจะก้าวขึ้นไปขับในระดับโลกได้ ง่ายๆ เมื่อโอกาสมาถึงก็ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันให้ได้มากที่สุด ” อารักษ์ เสริม

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

เครื่องบดน้ำแข็งสำหรับน้ำแข็งก้อน ปั่นให้เป็นน้ำแข็งใสหรือปุยหิมะ

นึกถึงขนมหวานอย่างน้ำแข็งใสรวมมิตร ขนมหวานเย็นชื่นใจที่พัฒนารูปแบบรสชาติจากแบบไทยๆใส่ถ้วยแก้วน้ำเชื่อมราดกะทิ สู่ยุคน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะกับท้อปปิ้งหน้าตาอินเตอร์ ซึ่งเราขอนำเสนอสูตรทำเองได้ง่ายๆมาฝากคุณๆสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ เครื่องบดน้ำแข็งโดยส่วนผสมน้ำแข็งทุบหรือป่น นมข้นหวาน นมสด น้ำผึ้ง ขนมปัง คุกกี้ ผลไม้ และของหวานต่างๆตามชอบ ซึ่งวิธีทำเริ่มจากการเอาน้ำแข็งใส่ลงไปในเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ระหว่างปั่นใส่นมข้นลงไปด้วยสักหนึ่งในสาม ปั่นจนละเอียดก็จะได้น้ำแข็งปั่นคล้ายๆเกล็ดหิมะป่นกลิ่นรสหอมหวานชื่นใจ ตักใส่ถ้วยขนม จัดเรียงเครื่องเคียงที่ชอบ อย่าง ขนมปัง พุทธราเชื่อม แป๊ะก๊วย เยลลี่ ลูกชิด คุกกี้ ลอดช่อง ถั่วแดงเชื่อม ฯลฯ

หรือจะเป็นผลไม้ตามใจชอบ เช่น มะม่วงสุก สตรอว์เบอร์รี่ กล้วยหอม สับปะรด แตงโม ขนุน กีวี่ แคนตาลูป แก้วมังกร ฯลฯ หั่นชิ้นพอคำ วางลงบนน้ำแข็งปั่น ราดทับด้วยนมสด น้ำผึ้ง ช็อคโกแลตซอส สตรอว์เบอร์รี่ซอส หรือน้ำหวานกลิ่นรสตามชอบ อาจเพิ่มวิปครีมและไอศกรีมเข้าไปเพื่อเพิ่มสีสันให้ขนมน่าทานยิ่งขึ้นด้วยก็ได้ การเลือกใช้เครื่องบดน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ สะดวกในการทำงานไม่ยุ่งยาก ประหยัดเวลา เครื่องคุณภาพสูงใช้สำหรับน้ำแข็งก้อนปั่นให้เป็นน้ำแข็งใสหรือปุยหิมะ ใช้งานง่าย ปลอดภัยและเป็นรุ่นที่นิยมใช้กันมาก

ขนาดเครื่องบดน้ำแข็ง กำลังไฟฟ้า 220 โวลต์/ 180 วัตต์ ประกอบด้วยใบมีดปรับได้หลายระดับ เคลือบด้วยสแตนเลสอย่างดีทนต่อการใช้งาน มีจานวางน้ำแข็งทำจากทองเหลือง ไม่เป็นสนิมและทำให้น้ำแข็งละลายช้า มีฝาครอบด้านหน้าช่วยป้องกันฝุ่นละออง และเครื่องบดน้ำแข็งเก็บความเย็นได้ ตัวหมุนยึดน้ำแข็งด้านข้างสามารถถอดสลับซ้ายขวาได้ตามความถนัด และมีสวิตซ์เปิดปิดด้านหน้าและด้านข้างเพื่อความปลอดภัย