Monthly Archives: September 2013

บริการสร้างเว็บขายของที่ผู้ใช้งานเข้าไปจัดการลงข้อมูลและออกแบบเว็บไซต์ได้ง่าย

เรื่องของบริการสร้างเว็บขายของที่มีให้เลือกใช้บริการกันอย่างมากมายในเวลานี้นั้น ผู้ใช้งานสร้างเว็บขายออนไลน์ของควรที่จะมีการพิจารณาในเรื่องการออกแบบเว็บไซต์ที่ทำได้ง่าย รวมไปถึงการลงข้อมูลและรายละเอียดต่างๆของสินค้าภายในเว็บไซต์ เพราะบริการสร้างเว็บด้วยระบบของเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นสามารถที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานทุกคนได้เป็นอย่างดีกับระบบหลังบ้านที่สามารถเข้าไปจัดการสร้างเว็บไซต์ในส่วนต่างๆที่เราต้องการได้แบบไม่ซับซ้อน รวมถึงยังสามารถที่จะออกแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน เพราะการสร้างเว็บไซต์นั้นการตกแต่งและออกแบบที่เหมาะสมนั้นจะช่วยทำให้เกิดความสนใจจากผู้ที่สนใจจะซื้อสินค้าของเราได้อีกมทางหนึ่ง รวมถึงยังเป็นอีกหนึ่งจุดขายของการสร้างเว็บขายของกันเลยทีเดียว ซึ่งเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นสามารถที่จะเข้าไปเลือก Template ต่างๆที่มีสีสันที่สวยงามและใกล้เคียงกับสินค้าและบริการของเราได้ง่ายๆอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่กำลังต้องการจะสร้างเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานได้ง่าย และยังสามารถที่จะออกแบบเว็บไซต์ในไสตล์ที่เราต้องการได้ ก็อย่าลืมนึกถึงบริการสร้างเว็บขายของที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากในปัจจุบัน

บริการสร้างเว็บไซต์ขายของ

เราควรจะมีการวางแผนในการออกแบบเว็บไซต์สำหรับกายสร้างเว็บไซต์ขายสินค้า

การวางแผนและออกแบบเว็บไซต์ก่อนที่จะลงมือเริ่มสร้างเว็บไซต์นั้นเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเรามีการวางแผนที่ดีแล้วการสร้างเว็บไซต์ของเรานั้นจะสามารถที่จะทำได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงไม่ต้องคอยกลับมาแก้ไขเล็กๆน้อยๆกันบ่อย ซึ่งวิธีการวางแผนในการออกแบบเว็บไซต์ผู้ใช้งานก็ควรที่จะคิดก่อนว่าลูกค้าอยากจะเจออะไรเวลาที่เข้ามายังเเว็บไซต์สำเร็จรูปขายสินค้าออนไลน์ในลักษณะ และสินค้าของเรานั้นมีจุดเด่นอะไรที่จะดึงดูดความสนใจจากลูกค้าที่เข้ามายังเว็บไซต์ของเราได้ โดยอาจจะเข้าไปดูเว็บไซต์ที่เป็นลักษณะของธุรกิจเดียวกับเราเพื่อเป็นไอเดียในการคิดวางแผนในส่วนของการออกแบบเว็บไซต์ก็ได้เช่นกัน แล้วจากนั้นเมื่อเราเริ่มสร้างเว็บขายของนั้นก็จะสามารถที่จะประหยัดเวลาในการทำเว็บไซต์ได้เป็นอย่างมาก รวมถึงยังอาจจะได้ไอเดียดีๆสำหรับการสร้างเว็บขายของที่สามารถที่จะตอบโจทย์ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของเราได้เป็นอย่างดีเลยก็ได้เช่นกัน เพราะในเวลานี้นั้นบริการสร้างเว็บนั้นมีให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบจึงน่าจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะเลือกสร้างเว็บขายของที่ถูกใจได้ง่ายขึ้น และยังสามารถที่จะให้การสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปของเรานั้นง่ายขึ้นมาด้วยเช่นกัน

สวนสยามลดเป้าผู้ใช้บริการทั้งปีเหลือ1.3-1.4ล้านคนหลังเศรษฐกิจซบยอดคนไทยหด

นายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิตี้วอล์ค ผู้บริหารสวนน้ำและสวนสนุก สวนสยาม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจ 8 เดือน ยอดผู้ใช้บริการคนไทยลดลง ผลจากเศรษฐกิจชะลอตัว จึงปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้ จากเดิมคาดไว้ 600 ล้านบาท เหลือ 550 ล้านบาท ลดเป้าหมายจำนวนผู้ใช้บริการจาก 1.5 ล้านคน เป็น 1.3-1.4 ล้านคน เป็นต่างชาติ 20% หรือ 2.5 แสนคน เพิ่มจากปีที่ผ่านมาที่มี 10% คนไทยเหลือ 80% จากเดิม 90% ส่วนปีหน้าหากไม่มีเหตุการณ์อะไร ตั้งเป้ารายได้ 750 ล้านบาท ผู้ใช้บริการ 1.7-2 ล้านคน

“ตลาดคนไทยทั่วไปมาลดลง โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว แต่กลุ่มบริษัทเอกชนที่พาพนักงานมา กลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่มาเข้าค่ายยังเติบโตดี ส่วนตลาดต่างชาติโตต่อเนื่อง ตลาดที่มามาก 3 อันดับแรกคือ รัสเซีย ฮ่องกง และตะวันออกกลาง ตลาดที่เติบโตมากคือ จีน และอินเดีย เป็นผลจากไปโรดโชว์ เทรดโชว์” นายวุฒิชัย  กล่าว

ทั้งนี้ในไตรมาสสุดท้ายเตรียมกระตุ้นตลาดด้วยการจัดกิจกรรม Big Octobor 2013 ต้อนรับลูกค้าในช่วงปิดเทอม วันที่ 5-27 ต.ค. นี้ โดยจะมีกิจกรรมให้ผู้สนใจมาแสดงความสามารถพิเศษผ่านเวทีมาย ทาเล้นท์ พร้อมเวที มิวสิค อิน เดอะ ฟัน พาร์ค สำหรับวงดนตรีสมัครเล่น และการจัดกิจกรรมแต่งคอสเพลย์ ขณะเดียวกันได้จัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ซื้อบัตรผ่านเว็บไซต์ เช่น มา 5 จ่าย 4 เมื่อซื้อบัตรสยาม เดย์ พาส เข้าสวนน้ำและเล่นเครื่องเล่นไม่จำกัดตลอดวัน เป็นต้น

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

ดูแลรักษาเสื้อผ้าเด็กอย่างไรดีให้ใช้งานได้ยาวนาน

การทำความสะอาดคราบที่ติดอยู่กับเสื้อผ้าเด็กให้เร็วที่สุดเร็วทำให้สามารถทำความสะอาดคราบได้ง่ายมากขึ้น คุณสามารถใช้กระดาษหรือกระดาษเปียกทำความสะอาดก่อนถ้ามันไม่สามารถทันทีล้างด้วยสบู่หรือผงซักฟอก อีกรูปแบบคือการใช้น้ำเย็นในการซัก โดยน้ำที่ใช้สำหรับซักผ้าควรใช้น้ำเย็นและผงซักฟอกที่อ่อน หลีกเลี่ยงการใช้สารฟอกขาวเพราะอาจทำให้ผ้าฉีกขาดหรือเสียหายได้ง่าย หากเสื้อผ้าเด็กที่ทำจากวัสดุอ่อนนุ่มควรซักด้วยมือ สำหรับผ้าหนัก เช่น กางเกงยีนส์ คุณไม่ควรใช้เครื่องซักผ้าซักบ่อยเกิน โดยลดการใช้น้ำหอม

เนื่องจากส่วนผสมของน้ำหอมผมสามารถสร้างความเสียหายเส้นใยเสื้อผ้าเด็ก ถ้าหากเป็นผ้าชีฟองผลิตจากเส้นใยต่างๆได้หลายชนิด เช่น ใยไหม ใยสังเคราะห์พวกโพลีเอสเตอร์ ซึ่งมีความคงทนปานกลาง มีจุดเด่นคือ ยับยาก คืนตัวได้ง่าย ผิวสัมผัสของเนื้อผ้าสวมใส่สบายผิว การดูแลจะต้องได้รับการถนุถนอมมากเป็นพิเศษ การซักควรใช้วิธีการซักด้วยมือ แยกผ้าสีออกจากผ้าขาวเสียก่อน ซักในน้ำอุ่นก็จะดี ในการซักขอให้ขยี้แต่เพียงเบาๆก็พอ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่อ่อนโยนต่อเนื้อผ้า

ส่วนการรีดผ้านั้นสามารถทำได้ในเสื้อผ้าเด็กที่ตัดเย็บด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ เพราะมีความเหนียว ยืดหยุ่น ซักยาก ไม่หดตัว ไม่ขึ้นรา เป็นมันวาว ใช้ตัดเย็บเสื้อผ้าเด็ก ทำร่ม เป็นต้น ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นผ้าจากใยสังเคราะห์ มีความเหนียวคงตัว แต่ควรใช้ไฟอ่อนๆและระมัดระวังในการรีดมากๆ เทคนิคเล็กในการรักษาดูแลเสื้อผ้าเด็กให้ใหม่อยู่เสมอนั้นมีความสำคัญมาก เพราะเสื้อผ้าเด็กราคาแพงหากไม่ได้รับการดูแลอย่างดีอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย โดยการทำความสะอาดคราบที่ติดอยู่กับเสื้อผ้าให้เร็วที่สุด

คอนโดให้เช่าใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ

เนื่องจากใช้เวลาในการลงทุนและผ่อนชำระหลายปี จึงควรเลือกซื้อและลงทุนด้วยความรอบคอบ คุ้มค่าทางการลงทุน และคุณภาพความเป็นอยู่สำหรับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ควรเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์แบบที่ไม่เกินกำลังในการผ่อนชำระ ควรตรวจสอบเรื่องรายได้ และการใช้จ่ายต่อเดือนของตนให้เหมาะสม สำหรับการลงทุนซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าต้องคำนึงถึงผลกำไรและค่าใช้จ่าย ความคุ้มค่า ต้นทุนในการหาผู้เช่า, ความแน่นอนของผู้ที่จะเช่า, และกลุ่มลูกค้าที่จะมาเช่า http://www.bkkcitismart.com/Rent/Condominiumอีกทั้งเรื่องของการดูแลค่าเสียหายห้องหลังผู้เช่าออกเนื่องจากการจะหาช่างมาซ่อมงานเล็กๆน้อยๆ จะค่อนข้างยากและมีราคาค่อนข้างสูง

ความต้องการเช่าก็สำคัญ ต่อให้ห้องสวยดีขนาดไหนหากไม่สามารถป่อยเช่าได้ก็ไม่สามารถทำกำไรได้ ดังนั้นดูทำเลพื้นที่นั้นมีความต้องการเช่ามากน้อยแค่ไหน เพื่อสามารถหาคนเช่าได้ง่าย ไม่ปล่อยให้ว่างนาน เนื่องจากเทคนิคเลือกซื้อคอนโดสำหรับลงทุนเก็งกำไรระยะยาวและปล่อยให้เช่า

ปัจจุบันมีผู้ซื้อคอนโดให้เช่าเพิ่มขึ้นมากในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในแนวรถไฟฟ้า มหาวิทยาลัย ใกล้แหล่งการค้า แหล่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆทั้งซื้อเพื่ออาศัยเองและซื้อเพื่อลงทุนเก็งกำไรหรือปล่อยเช่า ซึ่งก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดต้องศึกษาหลักเกณฑ์การเลือกซื้อคอนโดเพื่อให้ได้คอนโดที่ถูกใจ ตรงกับวัตถุประสงค์ของผู้ซื้อ การลงทุนอสังหาฯประเภทคอนโดในช่วงนี้ยังน่าสนใจ เนื่องจากคอนโดเหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองที่มีฐานะอยู่ในชนชั้นกลางมากที่สุด ชอบใช้ชีวิตง่ายๆ สะดวกสบาย อีกทั้งราคาไม่แพงมากนักเป็นอสังหาริมทรัพย์อีกประเภทที่น่าลงทุน

ฤทธิ์พายุดีเปรสชั่นถล่มภาคอีสานอุบลราชธานี-ศรีสะเกษอ่วมน้ำ-สลดทารกสังเวย1ศพที่ร้อยเอ็ด

สถานการณ์พายุดีเปรสชั่น ทำให้เกิดฝนตกหนักที่จังหวัดอุบลราชธานีติดต่อกัน 2 วันแล้ว ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนคอุบลราชธานี เกิดน้ำท่วมขังประมาณ 50 เซนติเมตร บางแห่งสูงถึง 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ประชาชนต้องขนของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะที่ถนนแจ้งสนิท ขาเข้าเมืองการจราจรรถติดยาวถึง 5 กิโลเมตร และเกิดอุบัติเหตุหลายจุด มีไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ และที่บริเวณสี่แยกตลาดเจริญศรี เขตเทศบาลตำบลแสนสุข อ.วารินชำราบ เกิดน้ำท่วมขังเช่นเดียวกัน

ส่วนที่จ.ศรีสะเกษ มีพายุฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน 2 คืน ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ  มีน้ำท่วมขัง พบรถจอดเสียกลางทางจำนวนมาก ถนนบางสายรถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง และบ้านเรือนของราษฎรยังถูกน้ำท่วมขังได้รับความเสียหาย

นายสุขสันต์ บุญโทแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 19-21 ก.ย. นี้จะมีฝนตกหนักมากขึ้น จึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ลุ่มริมแม่น้ำ ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ซึ่งได้จัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ประจำจุดเสี่ยงพร้อมเผชิญเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ในทันทีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนัก สามารถติดต่อ ขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ (อาคารเก่า) ชั้น 1 หรือศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทรสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานขอความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

พายุถล่มร้อยเอ็ดทารกสังเวย1ศพ

ที่ จ.ร้อยเอ็ด ตลอดคืนที่ผ่านเกิดลมพายุฝนพัดรุนแรง ยกเอาหลังคาสังกะสีบ้านในพื้นที่ ต.กกโพธิ์ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เสียหายเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ยังซัดหลังคาสังกะสีกระแกกับฝาผนังบ้านเลขที่ 19 บ้านวังใหญ่ หมู่ 12 ต.กกโพธิ์ อ.หนองพอก ซึ่งก่อด้วยอิฐบล็อกพังลงมาทับหน้าท้อง ด.ญ.ชนิสรา ขันทวี ทารกหญิงอายุ 23 วัน ลูกสาวคนเล็กของ น.ส.แตงไทย พ่อสียา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทับใบหน้าของ น.ส.แตงไทย จนศีรษะแตก ใบหน้าฉีกเป็นแผลขนาดใหญ่ที่เหนือและใต้ตาข้างซ้าย ทั้งหมดถูกนำตัวรักษาโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และ ด.ญ.ชนิสรา ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

ที่จอดรถสำหรับผู้อยู่อาศัยในคอนโด

คอนโดส่วนมากในปัจจุบันจะมีขนาดห้องที่ไม่ได้ใหญ่มากมายนัก การมีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆก็จะช่วยให้เราสามารถใช้เพื่อการพักผ่อน หรือทำกิจกรรมอื่นๆได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่มักใช้เวลาส่วนใหญ่ในคอนโด สิ่งที่ต้องพิจารณากันก่อนก็คือ พื้นที่ส่วนกลางมีมากน้อยขนาดไหน พื้นที่ส่วนกลางที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันมีอะไรบ้าง ให้เราเริ่มจากเรื่องของสวนของคอนโดก่อนไม่ว่าจะเป็นคอนโดแบบตึกเตี้ย หรือคอนโดตึกสูง ก็จะต้องมีพื้นที่สีเขียวอยู่ ปกติถ้ามีพื้นที่ในการก่อสร้างคอนโดน้อย ก็จะทำเป็นสวนอยู่บริเวณรอบๆคอนโดส่วนหนึ่ง แล้วก็ไปทำบนอาคารอีกส่วนหนึ่ง ส่วนจะชั้นไหนขึ้นอยู่กับการออกแบบ

บางคอนโดอาจจะทำรวมกับส่วนพื้นที่ออกกำลังกายไปเลย เช่น ชั้นบนสุดของคอนโด หรือถ้ายังไม่เพียงพอก็อาจจะทำเป็นส่วนเล็กๆ บนชั้นอื่นๆ ซึ่งบางคอนโดต้องบอกว่าทำเพื่อให้ผ่านตามกฏหมายเท่านั้น ไม่ได้คำนึงว่าจะใช้ประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นก็พิจารณาด้วยว่ามีพื้นที่สวนมากน้อยแค่ไหนขนาดเท่าไหร่ สามารถใช้ประโยชน์เพื่อการพักผ่อนได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนที่จอดรถเป็นอะไรที่ก่อให้เกิดปัญหากับคอนโดใหม่ๆเป็นอย่างมาก ช่วงแรกๆอาจจะไม่ค่อยเกิดปัญหาเท่าไหร่ แต่พอผ่านไปสักระยะก็จะมีคนมาจอดรถมากขึ้น ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ บางคอนโดก็กำหนดไว้เลยว่า ไม่ว่าจะมีห้องขนาดไหนก็สามารถจอดรถได้แค่ 1 คันเท่านั้น

http://www.bkkcitismart.comเรื่องนี้ต้องดูที่ตัวเราก่อนว่า เรามีรถกี่คันปกติถ้ามีคันเดียวก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะมีสิทธิ์จอด แต่ถ้ามีมากกว่านั้นต้องดูกฏระเบียบที่เขากำหนดไว้ว่า ห้องขนาดที่เราซื้อจอดรถได้กี่กัน ถ้าเป็นคอนโดที่ไม่ได้อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้า MRT และเป็นคอนโดที่มีราคาอยู่ระดับกลางๆ ถึงระดับสูง ให้ดูเรื่องจอดรถให้ละเอียดหน่อย เพราะคนส่วนใหญ่ที่พักอาศัยมักจะมีรถกันทุกห้อง ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ บางแห่งจอดซ้อนคันก็แล้ว ก็ยังไม่พอต้องไปจอดบริเวณริมรั้วนอกคอนโด เลยก็มี ส่วนคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้า และส่วนใหญ่มักจะเช่าพักอาศัยกัน ก็จะมีปัญหาบ้างแต่ไม่มากนักเพราะคนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้รถ

วัดไร่ขิงเตรียมพร้อมจัดงานศพ “สายัณห์”ยิ่งใหญ่คาดแฟนเพลงนับหมื่นร่วมงานวันที่ 12 ก.ย.นี้

พระราชวิริยาลังการ หรือ เจ้าคุณแย้ม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิงพระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐมและ เจ้าคณะอำเภอพุทธมณฑล  กล่าวว่า ได้ระดมพระลูกวัด ตลอดทั้งกำลังจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เขตชานธน และประสานงานไปยังฝ่ายกองช่างเทศบาลเมืองไร่ขิง เข้ามาร่วมจัดสถานที่ และเตรียมความพร้อมสำหรับรอรับศพของสายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังซึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับ โดยจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดไร่ขิงพระอารามหลวงในช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.ย.นี้ คาดว่าจะมีแฟนเพลงเข้าร่วมงานนับหมื่นคน

พระราชวิริยาลังการ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่นำศพของสายัณห์มาตั้งที่วัดไร่ขิง เนื่องจากทางบริษัทโฟร์เอส ได้เคยติดต่อมาหา และได้คุยกันว่าหากสายัณห์จบชีวิตลงจะปรึกษาทางญาติขอนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดไร่ขิง จะขัดข้องไหม แรกๆยังแย้งไปว่า สายัณห์เป็นคนสุพรรณบุรี ทำไมไม่เอาศพไปไว้ที่บ้านเกิด ทางญาติได้ตอบว่า สายัณห์จากบ้านมากว่า 20 ปี มาอยู่กรุงเทพฯ มาตั้งหลักแหล่งนานแล้ว และยังเป็นลูกศิษย์ของวัดไร่ขิงด้วย เลยอยากนำศพมาตั้งไว้ที่วัดไร่ขิง จึงตอบไปว่าไม่ขัดข้องหากต้องการจริง

“เมื่อตอนบ่ายของวันที่ 11 ก.ย.ได้รับการติดต่อมาว่า จะนำศพของสายัณห์มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดไร่ขิง ตามเจตนารมณ์ของญาติ อาตมาก็เลยสั่งพระลูกวัด อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเทศบาลเมืองไร่ขิง จำนวนร่วม 100 คน มาช่วยดำเนินการ สำหรับงานศพของสายัณห์ สัญญา นั้นเท่าที่ทราบจากทางญาติ น่าจะตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 30 วัน ส่วนการเตรียมการรับศพนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบกำหนดการที่แน่ชัดว่าจะเคลื่อนมาเวลาใด ทราบแต่ว่าในช่วงบ่ายเท่านั้น ต้องรอฤกษ์การเคลื่อนย้ายศพ ส่วนสถานที่นั้นได้เตรียมที่จอดรถ และน้ำดื่มไว้รองรับคาดว่าจะมีผู้มาร่วมในพิธีรดน้ำศพไม่ต่ำกว่า 5 พันคน” พระราชวิริยาลังการกล่าว

ด้านพระครูสมุห์อิทธิพัทธ์ ฉันทธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดงาน สถานที่รวมถึงการจัดดอกไม้ที่สำหรับใช้ในงานศพ กล่าวว่า การจัดรูปแบบงานศพของสายัณห์ ในครั้งนี้รับนโยบายจากพระราชวิริยาลังการ ให้ดำเนินการจัดรูปแบบของอดีตราชาลูกทุ่ง ยอดรัก สลักใจ ศพของสายัณห์ จะถูกตั้งอยู่บนฐานบุษบกลายกนกไทยสีทองประดับด้วยกระจกแก้ว แดง เขียว น้ำเงิน 5 ชั้น ด้านหน้าจะตกแต่งเป็นชุดป่าหิมพานต์ มีตัวละครหงส์ กินรี และสวนป่า ให้ดูร่มรื่นและสวยงาม

นอกจากนี้ยังทำรูปหัวใจสีขาวขนาดใหญ่ ประดับด้วยดอกไม้สดและแห้ง ส่วนด้านหลังของบุษบกนำผ้าม่านขนาดใหญ่มาจัดทำเป็นฉาก พร้อมมีเก้าอี้กางรับแขกไว้ภายใน 2 พันตัว เพื่อรองรับคลื่นมหาชน หากไม่พอยังเตรียมการไว้ด้านนอกอาคาร อีกรองรับได้เป็นหมื่นคน

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

รูปแบบการเงินเพื่อจัดการบ้านมือสอง

การขอสินเชื่อเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการซื้อบ้านมือสอง แต่ก่อนอื่นคุณคงต้องมาทำความเข้าใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย เพราะจากนี้ไปมันจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคุณแล้ว โดยทั่วไปสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารจะมีรูปแบบการคิดอัตราดอกเบี้ยอยู่ 3 วิธีด้วยกัน คือ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวตลอดสัญญากู้ อัตราดอกเบี้ยแบบนี้จะขึ้นลงตามตลาด มีตั้งแต่อัตรา 7-9% ประเภทที่ 2 คืออัตราดอกเบี้ยคงที่ จะไม่ขยับอัตราตลอดอายุสัญญา ส่วนใหญ่จะอยู่ในอัตรา 5.5-6.5% และสุดท้ายคืออัตราดอกเบี้ยแบบผสม กำหนดให้ช่วง 1-3 ปีแรกจะคงตัวหลังจากนั้นก็จะปล่อยตัวเป็นแบบลอยตัว โดยธนาคารจะให้คุณกู้ไม่เกินวงเงิน 80% ของราคาประเมินและไม่เกิน 80% ของราคาซื้อ-ขาย

ส่วนกรณีถ้าคุณขออนุมัติเงินกู้เพื่อซื้ออาคารพาณิชย์นั้น คุณจะได้เงินกู้ไม่เกิน 70% ของราคาประเมินและไม่เกิน 70% ของราคาซื้อ-ขาย นอกจากนี้คุณสามารถกู้ได้ไม่เกิน 30-35 เท่าของเงินเดือนผู้กู้และอีก 15 เท่าของรายได้อื่นๆ หรือไม่เกิน 20 เท่าสำหรับคนที่ประกอบอาชีพอิสระ ธนาคารจะให้ระยะเวลาการกู้บ้านมือสองสูงสุดแค่ 30 ปีเท่านั้น แต่อายุของผู้กู้เมื่อรวมกับระยะเวลาการกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี ประเด็นใหญ่ที่คุณต้องมองก่อนที่จะตัดสินใจเลือกระยะเวลาการกู้ก็คือความสามารถในการจ่ายค่างวดของคุณ สำหรับการกู้ระยะเวลาน้อยจะทำให้คุณสามารถปลดหนี้ได้โดยไว แต่ค่างวดก็จะสูง ในกรณีที่คุณต้องการเงินกู้วงเงินสูงแต่ความสามารถในการผ่อนชำระบ้านมือสองต่ำ คุณควรขยายระยะเวลากู้ให้มากขึ้นอาจจะเป็น 25-30 ปีเพราะวงเงินกู้เท่ากัน ดอกเบี้ยเท่ากัน ระยะเวลาผ่อนนานเท่าไหร่ เงินค่างวดก็น้อยลงเท่านั้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต้องวางแผนการเงินในระยะยาวด้วย ถ้าความสามารถชำระเงินตอนนี้ยังสบาย แต่คุณเล็งเห็นว่าอีกปี 2 ปีจะไม่เป็นเช่นนั้นเพราะคุณอาจจะมีภาระที่มากขึ้น เช่น การมีบุตร เป็นต้น เพื่อความสบายใจคุณอาจจะเลือกระยะเวลากู้บ้านมือสองนานที่สุดเป็น 25-30 ปีก็ได้ แล้วหลังจากนั้นถ้าครอบครัวของคุณมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็สามารถถอนชำระเงินงวดเพิ่มขึ้นจากที่กำหนดเดิมไว้ก็ได้ โดยทั่วไปแล้วผู้กู้ส่วนใหญ่มักจะเลือกระยะเวลาการกู้ที่ตัวเลข 15-20 ปี จำนวนผู้กู้ที่เลือกระยะเวลาการกู้ 25-30 ปีมีค่อนข้างน้อย ซึ่งก็ต้องวางแผนการเงินให้ดี ๆ คำนึงถึงความสามารถด้านการเงินไว้เป็นหลัก

ไมเกรนเป็นอาการที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณได้

ความจริงแล้วสำหรับโรคไมเกรนเป็นโรคที่เรายังหาสาเหตุได้ไม่แน่ชัดถึงที่มาที่ไปของโรค ว่าทำไมถึงเกิดกับคนนี้ แต่ไม่เกิดกับอีกคน ข้อมูลที่ทางการแพทย์ตอนนี้เพียงแต่อธิบายได้ว่า อาการปวดหัวไมเกรนเป็นจากการขยายตัวของเส้นเลือดในสมอง ทำให้เกิดสมองบวมชั่วคราว จึงเกิดอาการปวดหัวขึ้นมา แต่อย่างน้อยความรู้นี้ก็ทำให้สามารถใช้ยาที่มีฤทธิ์ทำให้หลอดเลือดหดตัว มารักษาโรคนี้แล้วได้ผลดี คนที่เป็นไมเกรนแต่ละคนถ้าสังเกตดีๆจะพบว่า แต่ละคนมีสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เกิดอาการปวดหัว บางคนอาจเป็นช็อคโกแลต บางคนอาจเป็นภาวะเครียด นอนไม่พอ ดื่มแอลกอฮอล์ การเดินทางไกล การดื่มชากาแฟ การกินยาคุมกำเนิด

หรือบางคนก็จะมีอาการปวดหัวทุกครั้งที่มีประจำเดือน ปัจจัยกระตุ้นต่างๆเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่คนไข้ควรจะสังเกต เพื่อให้สามารถหลีกเลี่ยงได้ อย่างถ้าเป็นอาหารหรือเครื่องดื่มก็อาจหลีกเลี่ยงได้ง่าย แต่ถ้าเป็นเหตุบางอย่างเช่น ภาวะเครียด นอนไม่พอ หรือการมีประจำเดือน บางทีก็ห้ามยากจริงๆ แต่อย่างน้อยก็จะได้รู้ตัวก่อนว่ากำลังจะมีอาการเกิดขึ้น ทุกคนจะคุ้นเคยกับอาการปวดหัวข้างเดียวไมเกรน แต่ความจริงแล้วอาการปวดหัวไมเกรนเป็นได้หลายแบบ ทั้งข้างเดียวและสองข้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นข้างเดียว

ที่สำคัญคือมีลักษณะปวดแบบตุ๊บๆ และมีอาการบางอย่างนำ เช่น เห็นแสงวูบวาบ ชาตามมือตามใบหน้า และอาจมีอาการอื่นร่วม เช่น คลื่่นไส้อาเจียน ตาสู้แสงไม่ได้ และอาการมักเป็นมากจนไม่สามารถทำงานได้ ต้องนอนพักจึงจะดีขึ้น และอาการส่วนใหญ่จะเป็นนานได้อยู่ในช่วง 4-72 ชั่วโมง มีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องทรมานกับอาการปวดหัว แค่เพียงปวดนานๆครั้งจากอาการเป็นไข้ไม่สบายก็ทรมานมากแล้ว ยิ่งคนที่เป็นโรคไมเกรน ต้องเผชิญกับอาการปวดหัวรุนแรงบ่อยๆยิ่งแล้วใหญ่ หลายคนถึงกับท้อและเป็นโรคซึมเศร้าไปกับอาการปวดหัวไมเกรนเลยทีเดียว