Daily Archives: 09/19/2013

ฤทธิ์พายุดีเปรสชั่นถล่มภาคอีสานอุบลราชธานี-ศรีสะเกษอ่วมน้ำ-สลดทารกสังเวย1ศพที่ร้อยเอ็ด

สถานการณ์พายุดีเปรสชั่น ทำให้เกิดฝนตกหนักที่จังหวัดอุบลราชธานีติดต่อกัน 2 วันแล้ว ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนคอุบลราชธานี เกิดน้ำท่วมขังประมาณ 50 เซนติเมตร บางแห่งสูงถึง 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ประชาชนต้องขนของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะที่ถนนแจ้งสนิท ขาเข้าเมืองการจราจรรถติดยาวถึง 5 กิโลเมตร และเกิดอุบัติเหตุหลายจุด มีไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ และที่บริเวณสี่แยกตลาดเจริญศรี เขตเทศบาลตำบลแสนสุข อ.วารินชำราบ เกิดน้ำท่วมขังเช่นเดียวกัน

ส่วนที่จ.ศรีสะเกษ มีพายุฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน 2 คืน ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ  มีน้ำท่วมขัง พบรถจอดเสียกลางทางจำนวนมาก ถนนบางสายรถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง และบ้านเรือนของราษฎรยังถูกน้ำท่วมขังได้รับความเสียหาย

นายสุขสันต์ บุญโทแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 19-21 ก.ย. นี้จะมีฝนตกหนักมากขึ้น จึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย บริเวณที่ลุ่มริมแม่น้ำ ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ซึ่งได้จัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ประจำจุดเสี่ยงพร้อมเผชิญเหตุ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ในทันทีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนัก สามารถติดต่อ ขอความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ (อาคารเก่า) ชั้น 1 หรือศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทรสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานขอความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

พายุถล่มร้อยเอ็ดทารกสังเวย1ศพ

ที่ จ.ร้อยเอ็ด ตลอดคืนที่ผ่านเกิดลมพายุฝนพัดรุนแรง ยกเอาหลังคาสังกะสีบ้านในพื้นที่ ต.กกโพธิ์ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด เสียหายเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ยังซัดหลังคาสังกะสีกระแกกับฝาผนังบ้านเลขที่ 19 บ้านวังใหญ่ หมู่ 12 ต.กกโพธิ์ อ.หนองพอก ซึ่งก่อด้วยอิฐบล็อกพังลงมาทับหน้าท้อง ด.ญ.ชนิสรา ขันทวี ทารกหญิงอายุ 23 วัน ลูกสาวคนเล็กของ น.ส.แตงไทย พ่อสียา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทับใบหน้าของ น.ส.แตงไทย จนศีรษะแตก ใบหน้าฉีกเป็นแผลขนาดใหญ่ที่เหนือและใต้ตาข้างซ้าย ทั้งหมดถูกนำตัวรักษาโรงพยาบาลร้อยเอ็ด และ ด.ญ.ชนิสรา ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

ที่จอดรถสำหรับผู้อยู่อาศัยในคอนโด

คอนโดส่วนมากในปัจจุบันจะมีขนาดห้องที่ไม่ได้ใหญ่มากมายนัก การมีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆก็จะช่วยให้เราสามารถใช้เพื่อการพักผ่อน หรือทำกิจกรรมอื่นๆได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่มักใช้เวลาส่วนใหญ่ในคอนโด สิ่งที่ต้องพิจารณากันก่อนก็คือ พื้นที่ส่วนกลางมีมากน้อยขนาดไหน พื้นที่ส่วนกลางที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันมีอะไรบ้าง ให้เราเริ่มจากเรื่องของสวนของคอนโดก่อนไม่ว่าจะเป็นคอนโดแบบตึกเตี้ย หรือคอนโดตึกสูง ก็จะต้องมีพื้นที่สีเขียวอยู่ ปกติถ้ามีพื้นที่ในการก่อสร้างคอนโดน้อย ก็จะทำเป็นสวนอยู่บริเวณรอบๆคอนโดส่วนหนึ่ง แล้วก็ไปทำบนอาคารอีกส่วนหนึ่ง ส่วนจะชั้นไหนขึ้นอยู่กับการออกแบบ

บางคอนโดอาจจะทำรวมกับส่วนพื้นที่ออกกำลังกายไปเลย เช่น ชั้นบนสุดของคอนโด หรือถ้ายังไม่เพียงพอก็อาจจะทำเป็นส่วนเล็กๆ บนชั้นอื่นๆ ซึ่งบางคอนโดต้องบอกว่าทำเพื่อให้ผ่านตามกฏหมายเท่านั้น ไม่ได้คำนึงว่าจะใช้ประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นก็พิจารณาด้วยว่ามีพื้นที่สวนมากน้อยแค่ไหนขนาดเท่าไหร่ สามารถใช้ประโยชน์เพื่อการพักผ่อนได้มากน้อยแค่ไหน ส่วนที่จอดรถเป็นอะไรที่ก่อให้เกิดปัญหากับคอนโดใหม่ๆเป็นอย่างมาก ช่วงแรกๆอาจจะไม่ค่อยเกิดปัญหาเท่าไหร่ แต่พอผ่านไปสักระยะก็จะมีคนมาจอดรถมากขึ้น ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ บางคอนโดก็กำหนดไว้เลยว่า ไม่ว่าจะมีห้องขนาดไหนก็สามารถจอดรถได้แค่ 1 คันเท่านั้น

http://www.bkkcitismart.comเรื่องนี้ต้องดูที่ตัวเราก่อนว่า เรามีรถกี่คันปกติถ้ามีคันเดียวก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะมีสิทธิ์จอด แต่ถ้ามีมากกว่านั้นต้องดูกฏระเบียบที่เขากำหนดไว้ว่า ห้องขนาดที่เราซื้อจอดรถได้กี่กัน ถ้าเป็นคอนโดที่ไม่ได้อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้า MRT และเป็นคอนโดที่มีราคาอยู่ระดับกลางๆ ถึงระดับสูง ให้ดูเรื่องจอดรถให้ละเอียดหน่อย เพราะคนส่วนใหญ่ที่พักอาศัยมักจะมีรถกันทุกห้อง ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ บางแห่งจอดซ้อนคันก็แล้ว ก็ยังไม่พอต้องไปจอดบริเวณริมรั้วนอกคอนโด เลยก็มี ส่วนคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้า และส่วนใหญ่มักจะเช่าพักอาศัยกัน ก็จะมีปัญหาบ้างแต่ไม่มากนักเพราะคนส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้รถ