คอนโดให้เช่าใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ

เนื่องจากใช้เวลาในการลงทุนและผ่อนชำระหลายปี จึงควรเลือกซื้อและลงทุนด้วยความรอบคอบ คุ้มค่าทางการลงทุน และคุณภาพความเป็นอยู่สำหรับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ควรเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์แบบที่ไม่เกินกำลังในการผ่อนชำระ ควรตรวจสอบเรื่องรายได้ และการใช้จ่ายต่อเดือนของตนให้เหมาะสม สำหรับการลงทุนซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าต้องคำนึงถึงผลกำไรและค่าใช้จ่าย ความคุ้มค่า ต้นทุนในการหาผู้เช่า, ความแน่นอนของผู้ที่จะเช่า, และกลุ่มลูกค้าที่จะมาเช่า http://www.bkkcitismart.com/Rent/Condominiumอีกทั้งเรื่องของการดูแลค่าเสียหายห้องหลังผู้เช่าออกเนื่องจากการจะหาช่างมาซ่อมงานเล็กๆน้อยๆ จะค่อนข้างยากและมีราคาค่อนข้างสูง

ความต้องการเช่าก็สำคัญ ต่อให้ห้องสวยดีขนาดไหนหากไม่สามารถป่อยเช่าได้ก็ไม่สามารถทำกำไรได้ ดังนั้นดูทำเลพื้นที่นั้นมีความต้องการเช่ามากน้อยแค่ไหน เพื่อสามารถหาคนเช่าได้ง่าย ไม่ปล่อยให้ว่างนาน เนื่องจากเทคนิคเลือกซื้อคอนโดสำหรับลงทุนเก็งกำไรระยะยาวและปล่อยให้เช่า

ปัจจุบันมีผู้ซื้อคอนโดให้เช่าเพิ่มขึ้นมากในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในแนวรถไฟฟ้า มหาวิทยาลัย ใกล้แหล่งการค้า แหล่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆทั้งซื้อเพื่ออาศัยเองและซื้อเพื่อลงทุนเก็งกำไรหรือปล่อยเช่า ซึ่งก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดต้องศึกษาหลักเกณฑ์การเลือกซื้อคอนโดเพื่อให้ได้คอนโดที่ถูกใจ ตรงกับวัตถุประสงค์ของผู้ซื้อ การลงทุนอสังหาฯประเภทคอนโดในช่วงนี้ยังน่าสนใจ เนื่องจากคอนโดเหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองที่มีฐานะอยู่ในชนชั้นกลางมากที่สุด ชอบใช้ชีวิตง่ายๆ สะดวกสบาย อีกทั้งราคาไม่แพงมากนักเป็นอสังหาริมทรัพย์อีกประเภทที่น่าลงทุน