ดูแลรักษาเสื้อผ้าเด็กอย่างไรดีให้ใช้งานได้ยาวนาน

การทำความสะอาดคราบที่ติดอยู่กับเสื้อผ้าเด็กให้เร็วที่สุดเร็วทำให้สามารถทำความสะอาดคราบได้ง่ายมากขึ้น คุณสามารถใช้กระดาษหรือกระดาษเปียกทำความสะอาดก่อนถ้ามันไม่สามารถทันทีล้างด้วยสบู่หรือผงซักฟอก อีกรูปแบบคือการใช้น้ำเย็นในการซัก โดยน้ำที่ใช้สำหรับซักผ้าควรใช้น้ำเย็นและผงซักฟอกที่อ่อน หลีกเลี่ยงการใช้สารฟอกขาวเพราะอาจทำให้ผ้าฉีกขาดหรือเสียหายได้ง่าย หากเสื้อผ้าเด็กที่ทำจากวัสดุอ่อนนุ่มควรซักด้วยมือ สำหรับผ้าหนัก เช่น กางเกงยีนส์ คุณไม่ควรใช้เครื่องซักผ้าซักบ่อยเกิน โดยลดการใช้น้ำหอม

เนื่องจากส่วนผสมของน้ำหอมผมสามารถสร้างความเสียหายเส้นใยเสื้อผ้าเด็ก ถ้าหากเป็นผ้าชีฟองผลิตจากเส้นใยต่างๆได้หลายชนิด เช่น ใยไหม ใยสังเคราะห์พวกโพลีเอสเตอร์ ซึ่งมีความคงทนปานกลาง มีจุดเด่นคือ ยับยาก คืนตัวได้ง่าย ผิวสัมผัสของเนื้อผ้าสวมใส่สบายผิว การดูแลจะต้องได้รับการถนุถนอมมากเป็นพิเศษ การซักควรใช้วิธีการซักด้วยมือ แยกผ้าสีออกจากผ้าขาวเสียก่อน ซักในน้ำอุ่นก็จะดี ในการซักขอให้ขยี้แต่เพียงเบาๆก็พอ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่อ่อนโยนต่อเนื้อผ้า

ส่วนการรีดผ้านั้นสามารถทำได้ในเสื้อผ้าเด็กที่ตัดเย็บด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ เพราะมีความเหนียว ยืดหยุ่น ซักยาก ไม่หดตัว ไม่ขึ้นรา เป็นมันวาว ใช้ตัดเย็บเสื้อผ้าเด็ก ทำร่ม เป็นต้น ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นผ้าจากใยสังเคราะห์ มีความเหนียวคงตัว แต่ควรใช้ไฟอ่อนๆและระมัดระวังในการรีดมากๆ เทคนิคเล็กในการรักษาดูแลเสื้อผ้าเด็กให้ใหม่อยู่เสมอนั้นมีความสำคัญมาก เพราะเสื้อผ้าเด็กราคาแพงหากไม่ได้รับการดูแลอย่างดีอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย โดยการทำความสะอาดคราบที่ติดอยู่กับเสื้อผ้าให้เร็วที่สุด