Monthly Archives: April 2016

คอลลาเจนมีส่วนช่วยในการป้องกันอวัยวะในร่างกายและเชื่อมอวัยวะต่างๆ

คอลลาเจนเป็นโปรตีนสำคัญของผิวหนังทำหน้าที่เป็นตัวประสานเนื้อเยื่อของผิวหนังเชื่อมต่ออวัยวะทุกส่วนของร่างกายไว้ด้วยกัน ทั้งผิวพรรณ กระดูกและผนังหลอดเลือด ทั้งนี้คอลลาเจนยังมีหน้าที่สร้างความแข็งแรงและความหยืดหยุ่นให้ผิวหนังเรียบกระชับเนียนตึง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเสริมคอลลาเจนโปรตีนแห่งความงามในร่างกาย เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ คอลลาเจนมีส่วนช่วยในการป้องกันอวัยวะในร่างกายและเชื่อมอวัยวะต่างๆ ให้อยู่ด้วยกัน ช่วยให้โครงสร้างของร่างกายแข็งแรงและยืดหยุ่นดี ช่วยให้ข้อต่อต่างๆ ขยับเคลื่อนไหวไปมาไม่ติดขัด โดยเฉพาะข้อต่อในการรับน้ำหนักและขยับเคลื่อนไหวในอิริยาบถต่างๆ เช่นเดินหรือวิ่ง เป็นต้น นอกจากนี้คอลลาเจนยังเป็นตัวช่วยให้ผิวพรรณเกิดความชุ่มชื้นเสริมความเรียบตึงให้กับผิวหนังทำให้ผิวดูเรียบเนียนกระชับ โดยทำงานคู่กับโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่ชื่ออิลาสตินในขณะที่คอลลาเจนมีหน้าที่เสมือนโครงร่างผิว อีลาสตินก็ทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่นแก่ผิวควบคู่กันไปด้วย

ร่างกายของคนเรานั้นจะมีคอลลาเจนหนาแน่นในวัยเด็กและจะค่อยๆ เสื่อมสภาพลงตามกาลเวลาจึงเห็นได้ว่าเมื่ออายุมากขึ้น เส้นใยคอลลาเจนเหล่านี้จะเสื่อมสลาย ทำให้ชั้นผิวหนังยุบตัวลงอันเป็นสาเหตุของความเหี่ยวย่นและริ้วรอย รวมถึงการเกิดปัญหาข้อเสื่อม กระดูกเสื่อม อันเนื่องมาจากคอลลาเจนในกระดูกลดลงทำให้กระดูกไม่สามารถรับน้ำหนักได้ขาดความยืดหยุ่น เปราะหักง่าย เป็นต้น โดยพบว่าคนที่มีอายุ 25 ขึ้นไป จะมีปริมาณคอลลาเจนลดลงทุกปี ปีละ 1.5% อย่างไรก็ตามเราสามารถเสริมสร้างคอลลาเจนให้ร่างกายได้ด้วยการรับประทานคอลลาเจน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเสริมคอลลาเจนในร่างกายเพื่อคืนความอ่อนเยาว์ การรับประทานคอลลาเจนเพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของชั้นผิวหนังและเพื่อเสริมให้กระดูกแข็งแรงควรรับประทานคลอลาเจนและแคลเซียมเสริมจะช่วยป้องกันภาวะกระดูกพรุนได้ http://www.bellacollastore.com/

การเลือกเสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกอย่างถูกวิธี

เลิกงมงายกับการเลือกใส่แต่เสื้อผ้าสีทึบ ๆ เข้ม ๆ เพราะหากคุณเป็นสาวอ้วน ไซต์ XXL แล้ว สีทึบคงไม่ได้ช่วยให้คุณดูผอมลงซักเท่าไหร่ มาสนุกกับการแต่งตัวด้วยสีสด ๆ หรือสี plastel หวาน ๆ ดีกว่า ส่งที่ต้องห้ามสำหรับคนอ้วนก็คือเสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกมันวาว ๆ เพราะความมันวาว จะขยายทุกอย่างทำให้มันดูใหญ่โตขึ้นอีกเป็นเท่าตัว เรื่องลายขวาง หรือลายดอกใหญ่ก็ยังคงเป็นเรื่องที่เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกต้องหลีกเลี่ยง และควรจะหันมาใส่ลายขวางแทน ควรเลี่ยงเสื้อแขนยาวถึงข้อมือเพราะจะทำให้ดูตัน และดูแขนสั้นลงอีกด้วย หากคุณไม่มั่นใจกับขนาดต้นแขนที่ใหญ่โต ให้เลือกเสื้อที่เป็นแขน 3 ส่วนแทน และควรเลือกสีที่สดใส ฉูดฉาดเพื่อกลบเกลื่อนทรวดทรงที่ไม่สวย

ลักษณะผ้าที่ควรเลือกใช้ก็ควรเป็นพวก ผ้ายืด เพราะจะทำให้ไม่รัดหุ่นมากจนเกินไป แถมยังใส่สบายอีกด้วย หรือผ้าพลิ้ว ๆ ทิ้งตัว ที่วางผ้าแบบเฉลียง ชุดควรเน้นเนินอกแล้วเริ่มพลิ้วออกทีละนิด ขนานไปกับร่างกายค่ะ จะดูเหมือนพอดีตัวหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่หลวมเกินไป เพราะจะทำให้คุณดูลุ่มล่าม แถมยังเพิ่มความอ้วนให้กับตัวคุณอีกด้วย อย่า พยายามเลือกชุดที่คับหรือพอดีจนเกินไปเพราะจะทำให้เนื้อที่เรามีอยู่เยอะอยู่แล้วนั้นปลิ้นไม่สวย ดี ไม่ดีจะกลายเป็นแหนมซะเปล่า ๆ เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูกลำคอมักจะสั้น วิธีที่จะทำให้ลำคอดูยาวขึ้นนั้นควรเลือกใส่เสื้อที่เป็นคอเชิ้ต คอวีเพราะจะช่วยเพิ่มความยาวของใบหน้าและลำคอได้ ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อคอปิด คอสูง เพราะจะทำให้คอสั้น และหน้าดูใหญ่ขึ้นค่ะ

กางเกงที่เหมาะกับเสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วนราคาถูก คือ กางเกงขาม้า เพราะจะทำให้รูปร่างผอมเพรียวขึ้น ไม่ควรเอาเสื้อใส่ในกางเกง หรือกระโปรงเพราะจะยิ่งเน้นสัดส่วนมากขึ้น เวลาเลือกกระโปรง ทรงที่ต้องห้ามคือ ทรงเอ ทรงที่แนะนำคือ ทรงตรง หรือทรงกระบอก ความยาวที่จะทำให้หาดูเรียวขึ้น คือ กระโปรงยาวเหนือเข่า ก้นกระชับด้วยกางเกงรัดรูปสีดำ ผู้หญิง ที่มีก้นใหญ่ ควรใส่กางเกงรัดรูปสีเข้ม ๆ สีดำยิ่งดี เพื่อให้ดูเหมือนว่าก้นไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย แต่ถ้าใส่สีเข้มทั้งเสื้อและกางเกงแล้วดูไม่ค่อยสดใสก็อาจใส่เสื้อสีโทนร้อน แรง เพื่อเพิ่มสีสันขึ้นก็ได้ สาวอวบมักชอบใส่รองเท้าแบบไม่มีส้น หรือส้นตัน ๆ ใหญ่ ๆ แต่นั่นจะยิ่งทำให้คุณดูขาสั้น เตี้ยตัน ลองหันมาใส่รองเท้าส้นสูงดูบ้าง เลือกดูทรงที่หัวออกแหลม ๆ หน่อยจะช่วยให้คุณดูเพรียวขึ้นมาได้ เมื่อคิดจะใส่ส้นสูงแล้ว อย่าเลือกส้นตึกมาล่ะ เพราะมันไม่เข้ากับสาวอวบอย่างคุณ

การตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ประจำปีไม่ได้เป็นหลักประกันว่าท่านจะปลอดจากโรคภัย

การตรวจสุขภาพประจำปีนั้นนับเป็นสิ่งจำเป็น แม้ว่าร่างกายภายนอกของเราดูว่าปกติ ไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ หรืออาจมีความผิดปกติเพียงเล็กน้อยแต่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่นี้เป็นการค้นหาโรคที่อาจแฝงอยู่โดยยังไม่ปรากฏอาการผิดปกติ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคอ้วน ไขมันในเลือด วัณโรค โรคเก๊าท์ หรือกรดยูริคสูง โรคตับ โรคเลือดบางชนิด เหล่านี้เป็นต้น การตรวจสุขภาพประจำปี ช่วยให้สามารถตรวจพบโรคเหล่านี้ในระยะเริ่มต้นเป็นประโยชน์ในการรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มแรกของโรคทำให้ได้ผลในการรักษา ลดความรุนแรงและภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ได้ แต่อย่างไรก็ตามการตรวจสุขภาพประจำปี ไม่ได้เป็นหลักประกันว่าท่านจะปลอดจากโรคภัยดังกล่าว แต่จะช่วยให้ตรวจพบโรคได้ในระยะเริ่มแรกเท่านั้น ซึ่งหัวใจสาคัญของการมีสุขภาพดีอยู่ที่การดูแลสุขภาพอย่างสม่าเสมอ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่ ออกกาลังกายอย่างสม่าเสมอ นอนพักผ่อนให้เพียงพอและหมั่นคอยสังเกตอาการผิดปกติต่าง ๆ และมาปรึกษาแพทย์ เมื่อเกิดมีอาการผิดปกติดังกล่าว การตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ทั่วไป ได้แก่ การพูดคุยกับแพทย์หรือพยาบาล การตรวจชีพจร การตรวจวัดความดันโลหิต การตรวจร่างกายทั่วไปโดยแพทย์ การตรวจเม็ดเลือด การตรวจปัสสาวะ การตรวจอุจจาระและการตรวจเอกซเรย์ปอด ส่วนการตรวจเพิ่มเติมอื่นๆ อยู่ในดุลพินิจของแพทย์และการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่เพิ่มเติมนอกเหนือจากที่กล่าวแล้วตามปัจจัยของความเสี่ยง

การตรวจสุขภาพประจำปี สำหรับประชาชนทั่วไป เพื่อให้บริการตรวจแก่ผู้ที่ยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ หรืออาจมีความผิดปกติเพียงเล็กน้อยไม่ชัดเจน การตรวจสุขภาพเคลื่อนที่นี้เป็นเพียงการค้นหาโรคที่อาจแฝงอยู่โดยยังไม่ปรากฏอาการผิดปกติ เช่น วัณโรค ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคอ้วน ไขมันในเลือดสูง กรดยูริคสูง โรคตับบางชนิดโรคเลือด โรคซิฟิลิส โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคระบบทางเดินปัสสาวะโรคพยาธิลำไส้ การตรวจสุขภาพประจำปีช่วยให้สามารถตรวจพบโรคเหล่านี้ในระยะเริ่มต้น เป็นประโยชน์ในการรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มแรกของโรค ทำให้ได้ผลในการรักษาที่ดี ลดความรุนแรง ภาวะแทรกซ้อน หรือความพิการต่างๆ ที่อาจเกิดจากโรคบางโรคได้อย่างไรก็ตาม การตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ประจำปีมิได้เป็นการรับประกันว่าท่านจะปลอดจากโรคดังกล่าวข้างต้น หากแต่จะช่วยให้ตรวจพบโรคระยะเริ่มแรกได้เท่านั้น การดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่เหมาะสม การออกกำลังกาย ยังคงเป็นหัวใจ สำคัญที่จะทำให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ การสังเกตอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตัวท่านและการปรึกษาแพทย์เมื่อมีภาวะผิดปกติดังกล่าว ก็เป็นสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่จะช่วยตรวจหาโรคที่ท่านอาจเป็นเพิ่มเติมได้