พลาสติกปูบ่อมีความสำคัญกับการสร้างบ่อน้ำ

บ่อสวนสามารถตกแต่งด้วยต้นไม้หรือปลาหรือทั้งสองอย่าง ต้องเรียงรายไปด้วยซับที่ได้รับการกำหนดรูปแบบไว้ล่วงหน้าหรือซับที่มีความยืดหยุ่น ปูรองพื้นที่แข็งหรือมีรูปร่างเหมาะสมกับบ่อขนาดเล็ก พลาสติกปูบ่อที่เตรียมไว้ล่วงหน้าเหมาะกับที่ที่คุณไม่มีพื้นที่ในการขุด บ่อดังกล่าวมีรูปร่างและขนาดแตกต่างกันเป็นทางเลือกหนึ่งของบ่อคอนกรีตที่มีราคาแพง การใช้วัสดุเหล่านี้สวนโดยเฉลี่ยสามารถติดตั้งบ่อน้ำที่มีขนาดเหมาะสมได้ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวันและจะมีการเลี้ยงปลาและพืชในวันรุ่งขึ้น

แต่เพื่อสร้างรูปทรงของบ่อที่คุณต้องการคุณอาจต้องการพลาสติกปูบ่อที่ยืดหยุ่น วัสดุที่ยืดหยุ่นมีความหนาต่างกันโดยที่วัสดุที่หนาขึ้นจะทนต่อการสึกหรอได้มากขึ้น แต่สำหรับ พลาสติกปูบ่อเหมาะกับบ่อน้ำขนาดเล็กส่วนใหญ่เหมาะสำหรับยางขนาดกลางและขนาดใหญ่วัสดุปูพลาสติกอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตปลาและสัตว์ในระยะยาว

เมื่อสร้างบ่อสวนที่มีซับยืดหยุ่นคำนวณความกว้างความยาว

และความลึกของบ่อและคูณความลึกได้สูงสุดสาม เพิ่มตัวเลขลงในความยาวและความกว้าง การวัดนี้จะครอบคลุมทั้งฐานและด้านข้างและปล่อยให้ส่วนรอบด้านซึ่งสามารถปกคลุมด้วยหินเพื่อยึดซับในสถานที่ได้ ในทางตรงกันข้ามการติดตั้งซับที่แข็งหรือ พลาสติกปูบ่อต้องสร้างหลุมที่เหมาะสมกับรูปร่างของบ่อ

การติดตั้งพลาสติกปูบ่อเป็นงานที่ละเอียดอ่อน

เนื่องจากเสี่ยงต่อการแตกด้วยวัตถุมีคมอย่างหินหรือราก ควรระมัดระวังในการติดตั้งซับก่อนระหว่างพื้นปูพรมกับพื้นดินทำจากวัสดุเช่นกระดาษ พลาสติกปูบ่อ, ทรายและหนังสือพิมพ์ยู่ยี่ ในขณะที่คุณเริ่มต้นการติดตั้งวางซับรอบหลุมที่มีการทับซ้อนกันรอบตัวและเรียบริ้วรอยต่างๆ วางก้อนหินบางส่วนไว้ทับซ้อนกันและยึดซับไว้รอบบ่อ

วัสดุสังเคราะห์มีความถูกต้องสำหรับบ่อน้ำขนาดเล็กเนื่องจากสุขภาพของพวกเขาไม่ได้รับการท้าทายจากปัญหาการให้อาหารจุลินทรีย์ สารเติมแต่งดินเช่นดินเหนียวเบนโทไนท์โซเดียมมีราคาถูกกว่าวัสดุสังเคราะห์ ข้อเสียเปรียบก็คือพวกเขาต้องการความช่วยเหลือจากมืออาชีพในการบำรุงรักษา

วัสดุพลาสติกปูบ่อที่มีความยืดหยุ่นสูงกว่าคอนกรีตหรือไฟเบอร์กลาส บ่อคอนกรีตมีราคาแพงต้องใช้วัสดุบุผิวคอนกรีตและคอนกรีตหลายชั้น การก่อสร้างบ่อดังกล่าวต้องการความช่วยเหลือจากมืออาชีพและในระยะยาวพวกเขาเริ่มแตก กับการมาถึงของยางใหม่และ Pond Liners สังเคราะห์ความเบื่อหน่ายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างและผสมคอนกรีตเป็นสิ่งที่ผ่านมา