ความแตกต่างและประเภทของไม้อัดแต่ละรูปแบบ

ไม้อัดเป็นแผ่นบาง ๆ ที่ติดกาวด้านบนของแต่ละอื่น ๆ แผ่นเหล่านี้เรียกว่าแผ่นไม้อัดไม้ ชั้นเหล่านี้เมื่อใส่กันผลิตวัสดุไม้ที่ทนทานและทนทานมากเรียกว่าไม้อัด ชนิดของกาวที่ใช้ในการกาวแผ่นไม้บาง ๆ ร่วมกันเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างชิ้นส่วนคุณภาพของไม้อัด เมื่อมีการใช้กาวที่แข็งแรงและติดทนนานแผ่นไม้อัดจะดีกว่าไม้ธรรมดาในการต้านทานรอยแตกหดตัวบิดและวิปริต

ไม้อัดเป็นวัสดุสำคัญในการสร้างบ้านและสิ่งก่อสร้างอื่น ๆ มีลักษณะที่เหมาะสำหรับใช้ในเพดานผนังและวงกบ หลายชนิดและประเภทของไม้อัดมีอยู่ในตลาดวันนี้ ไม้อัดแต่ละชนิดแตกต่างกันไปตามการใช้งานและองค์ประกอบของวัสดุ ด้านล่างมีบางประเภทไม้อัดและลักษณะของพวกเขา แต่ละประเภทมีประโยชน์เฉพาะจุดประสงค์และข้อเสีย จะทำให้คุณทราบชนิดของไม้อัดที่ดีที่สุดที่จะใช้สำหรับโครงการเฉพาะ

อันดับแรกในรายการคือไม้อัด หรือเส้นใยไม้อัดแกนใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลาง เป็นวัสดุที่มีความเสถียรมากสำหรับการทำงานและทุกชุดมีความสม่ำเสมอ ด้านล่างไม้เกือบจะปราศจากแผลพุพองและช่องว่าง ส่งผลให้มีความแน่นและสม่ำเสมอมากขึ้น มันไม่ได้ชิพที่มากในระหว่างการดำเนินการตัดข้ามเพราะไม้วีเนียร์ไม้จะถูกผูกมัดอย่างแน่นหนาพร้อมกับขอบที่มีความสามารถในการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม ทำงานบนไม้นี้พร้อมกับเราเตอร์เลื่อยจักร

ถัดไปในรายการคือ หรือไม้อัดขนาดกลางและความหนาแน่นสูง ที่แกนหลักเป็นวีเนียร์เฟอร์และถูกห่อด้วยเส้นใย กล่าวอีกนัยหนึ่งนี่ถือได้ว่าเป็นแผ่นไม้อัดไม้อัดไม้อัดธรรมดา แต่เคลือบด้วย พื้นผิวของมันแข็งแรงและทนทานกว่าไม้อัดประเภทอื่น ๆ น้ำหนักเบากว่า  ถัดไปคือไม้อัดไม้เนื้อแข็งแกน หรือไม้วีเนียร์ มันถูกสร้างขึ้นจากชั้นอื่นของไม้อัดทั่วไป มีพื้นผิวของแผ่นไม้อัดและไม้เนื้อแข็งเช่นเมเปิ้ลหรือไม้โอ๊ค มันแข็งแรงกว่าไม้อัดมากที่สุด ไม้อัดชนิดนี้ใช้งานได้ง่ายเนื่องจากมีน้ำหนักเบา

อีกชนิดหนึ่งคือไม้เนื้อแข็งไม้อัด ทำจากไม้เนื้อแข็งเช่นเบสวู๊ด แกนของมันผุดขึ้นมาและปูด้วยวีเนียร์ มันเป็นหนึ่งในไม้อัดที่มีราคาแพงคุณจะได้รับรอบ จะใช้ดีที่สุดในการใช้งานที่ต้องสัมผัสกับขอบหรือปกปิดไม่ได้ นอกจากนี้ในรายการคือ PBC หรือไม้อัดหลักของไม้อัดไม้กระดาน ใช้ฝุ่นหยาบเมื่อเทียบกับ มีน้ำหนักเบาไม่สม่ำเสมอ แต่เนียน หลายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเมลามีนมี เป็นสารตั้งต้น สุดท้าย แต่ไม่น้อยคือไม้อัดไม้อัด มีความร้อนผสมและมีความอิ่มตัวของเรซิ่น มีความสามารถในการขัดสีและรอยเปื้อน ระดับของเมลามีนขึ้นอยู่กับการใช้งานสามารถราบรื่นหยาบนุ่มหรือเปราะ มีความยืดหยุ่นในการใช้งานจำนวนมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.pova.co.th/