ขั้นตอนลดความเสี่ยงเกี่ยวกับการเสริมจมูกแบบโอเพ่น

เสริมจมูก แบบโอเพ่นเป็นขั้นตอนการผ่าตัดเครื่องสำอางที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงลักษณะทางสุนทรียภาพของจมูกหรือแก้ไขปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากความผิดปกติของจมูก โดยทั่วไปจะเรียกว่า ‘งานจมูก’ และเป็นที่นิยมอย่างมากกับผู้คนทั่วโลก วัตถุประสงค์ของการผ่าตัดนี้คือเพื่อให้แน่ใจว่าจมูกปรับตัวเข้ากันได้อย่างกลมกลืนกับลักษณะใบหน้าของแต่ละบุคคลและช่วยปรับปรุงรูปร่างหน้าตาของเขา ดังนั้นจึงอาจจำเป็นต้องเชื่อมโยงขั้นตอนนี้กับการปรับแต่งเครื่องสำอางบนใบหน้าอื่น ๆ เช่นการผ่าตัดแก้ไขคางและอื่น ๆ

เสริมจมูก แบบโอเพ่นสามารถดำเนินการได้ภายใต้

การระงับความรู้สึกทั่วไปหรือในภาวะ โดยการให้ยาทางหลอดเลือดดำที่กระตุ้นให้เกิดการผ่อนคลายจิตใจและจิตสำนึกกึ่งจิตในแต่ละบุคคล ในกรณีที่มีการผ่าตัดเปิดจมูกแบบเปิดจะมีการทำแผลผ่าตัดภายในจมูกโดยไม่ต้องตัดโคล้ม ในกรณีของการผ่าตัดเปิดจมูกแบบเปิดจะมีแผลขนาดเล็กและผิดปกติในกะบังลม และขั้นตอนอาจรวมถึงการบําบัดอื่น ๆ เพื่อแก้ไขโครงสร้างจมูก เสริมจมูกแบบโอเพ่นขั้นตอนการแก้ไขอาการจมูกไม่สามารถใช้ในกรณีของกะบังลมผิดปกติได้และในกรณีเช่นนี้ผู้ป่วยจะต้องผ่านขั้นตอนที่เรียกว่าการทำศัลยกรรมทางจมูก

หลังจากขั้นตอนเสร็จสิ้นจมูกจะปกคลุมด้วยแพทช์ยาและปูนปลาสเตอร์ป้องกันหรือวัสดุพลาสติกที่จะถูกลบออกหลังจากสัปดาห์ แผ่นรองวางอยู่ภายในรูจมูกของผู้ป่วยและสามารถถอดแผ่นออกได้หลังจากผ่านไป 1-2 วัน ผู้ป่วยสามารถกลับมาทำกิจกรรมตามปกติได้หลังจากผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแสงแดดเป็นเวลาอย่างน้อย 3 เดือนหลังจากขั้นตอนเสร็จสิ้น เสริมจมูกแบบโอเพ่นผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่รุนแรงเช่นการวิ่งออกกำลังกายการเต้นโยคะเป็นต้นเนื่องจากกิจกรรมเหล่านี้อาจทำให้เลือดออกทางจมูกภายในได้

ความเสี่ยงและภาวะแทรกซ้อนเสริมจมูกแบบโอเพ่น

ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดเสริมจมูกมี จำกัด และหายากโดยทั่วไป ไม่ควรใช้แอสไพรินและยาที่คล้ายกันสองสัปดาห์ก่อนและหลังเสริมจมูกแบบโอเพ่น ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าใด ๆ บนใบหน้าของพวกเขาในขณะที่ไปสำหรับขั้นตอน ภาวะแทรกซ้อนที่มักเกี่ยวข้องกับขั้นตอนนี้ ได้แก่ การตกเลือดการติดเชื้อและการตอบสนองต่อการระงับความรู้สึก เทคนิคแรกที่ใช้คือการผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิด ซึ่งเกี่ยวข้องกับแผลที่เกิดขึ้นภายในจมูก

เสริมจมูกแบบโอเพ่นโดยส่วนใหญ่สำหรับระยะเวลาการกู้คืนค่อนข้างเร็วและบวมที่เกี่ยวข้องลดลงอย่างรวดเร็ว นี่คือขั้นตอนที่ศัลยแพทย์ไปในส่วนใหญ่โดยรู้สึกและประสบการณ์เป็นจำนวนมากเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนนี้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เทคนิคที่สองคือการเปิดจมูก เสริมจมูกแบบโอเพ่นที่ไหดีที่เกิดขึ้นระหว่างรูจมูกและภายในจมูก การกู้คืนสำหรับประเภทนี้มีความยาวขึ้นและมีอาการบวมและรอยฟกช้ำมากขึ้นซึ่งอาจใช้เวลานานอีกด้วย อย่างไรก็ตามศัลยแพทย์พลาสติกส่วนใหญ่ชอบประเภทนี้สำหรับจมูกจะมองเห็นได้ง่ายขึ้นทำให้พวกเขาสามารถทำงานได้ดีขึ้น