Daily Archives: 01/25/2019

นิยายสามก๊กนิยายจีนโบราณ

โลกทั้งโลกภายใต้สวรรค์ หลังจากการแบ่งเป็นเวลานาน มีแนวโน้มที่จะมารวมกัน;หลังจากความสามัคคีเป็นเวลานาน มีแนวโน้มที่จะกระจุย ในช่วงปลายหยวนและต้นหมิงต้น (ไม่ทราบช่วงเวลาที่แน่นอน) โรมานซ์ของสามก๊กยังคงเป็นนวนิยายคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวรรณคดีจีนทุกปี ระยะเวลาของสามก๊กตั้งแต่ปลายราชวงศ์ฮั่นตะวันออกไปจนถึงราชวงศ์จินตะวันตก กินเวลาประมาณเก้าสิบปีและเป็นช่วงเวลาที่วุ่นวายอย่างยิ่งยวดที่เหล่าวีรบุรุษจะลุกขึ้นต่อสู้กับอีกฝ่ายหนึ่ง หนึ่งในการต่อสู้ที่เด็ดขาดที่สุดในจีนโบราณคือที่ซึ่งขุนศึกภาคใต้

ร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้ง ที่เหนือกว่าจากการข้ามแม่น้ำแยงซี

การต่อสู้หยุดเฉาเฉาจากการพิชิตทางทิศใต้และทำเครื่องหมายเขตแดนชายแดนของสามกองกำลังซึ่งเป็นรากฐานสำหรับการก่อตัวของสามก๊ก นวนิยายเกี่ยวกับความจริงเกี่ยวกับเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ได้ถูกเขียนใหม่หลายครั้ง เดิมทีมีพื้นฐานมาจากบันทึกของสามก๊กโดยเฉินชูแห่งราชวงศ์จินเช่นเดียวกับบันทึกทางประวัติศาสตร์ที่เก็บรักษาโดยเป่ยซ่อจื่อแห่งราชวงศ์ใต้ วิวัฒนาการของความโรแมนติกของสามอาณาจักรจากข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์และนิทานเป็นเทคนิคทั่วไปที่ตามมาด้วยนวนิยายจีนโบราณในภายหลัง

ที่จริงแล้วในโลกสมัยใหม่ที่เรารู้จักกันทุกวันนี้มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะได้เห็นภาพยนตร์และสามก๊กที่เขียนด้วยเนื้อเรื่องโดยอิงจากข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์บางส่วน สามก๊กเทคนิคนี้ใช้ในภาพยนตร์ตะวันตกด้วย เรื่องราวมีตัวละครหลักสามตัวคือโจโฉเฉาจุนเหลียงและกวนหยวน เฉาเฉาเป็นภาพที่ไม่ถูกต้องในฐานะที่เป็นคนทรยศและความชั่วร้ายนเรศวรขณะที่ เหลียงและกวนอยู่ด้วยคุณสมบัติของขงจื๊อเหงียนซื่อตรงของความซื่อสัตย์ การตั้งค่านี้เป็นส่วนหนึ่งเนื่องจากความเชื่อของชาวจีนยุคแรกที่ เป็นผู้ปกครองดั้งเดิมที่สืบเชื้อสายมาจากตระกูลราชวงศ์ฮั่น

แม้ว่าสามก๊กจะคงอยู่ในช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อสร้างผลงานศิลปะ

แต่พวกเขาก็ได้รับแรงบันดาลใจในเรื่องละครและนิยาย สามก๊กตำนานจีนหลายเรื่องมีพื้นฐานมาจากเรื่องราวที่น่าสนใจของอัศวินและความรักของสามก๊ก หนึ่งในตัวอย่างที่โด่งดังที่สุดของนิยายอิงประวัติศาสตร์ในยุคนี้คือหนังสือ โรมานซ์ของสามก๊ก ในศตวรรษที่สิบสี่ สามก๊กหลายเล่มละครโทรทัศน์ภาพยนตร์เกมและการ์ตูนที่สร้างจากยุคนี้ยังคงมีการผลิตอยู่ นอกเหนือจากจีนแล้วศิลปะและวัฒนธรรมสามก๊กยังมีอิทธิพลต่อประเทศเกาหลีญี่ปุ่นและเวียดนามอีกด้วย ราชวงศ์จินเข้ายึดอู๋ใน ในตอนท้ายของสามก๊กของจีน