Daily Archives: 09/19/2019

กระบวนการฉีดพลาสติกทำงานอย่างไร

หนึ่งในกระบวนการที่ใช้บ่อยที่สุดในการผลิตรายการพลาสติกคือกระบวนการที่มักถูกเรียกว่าการฉีดขึ้นรูปมีหลายสาเหตุว่าทำไมกระบวนการของการฉีดพลาสติกจึงเป็นที่นิยมมาก แต่หนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ได้รับความนิยมคือข้อเท็จจริงที่ว่าในฐานะที่เป็นวิธีการผลิตสินค้ากระบวนการสามารถใช้ในการผลิตจำนวนมหาศาลของ รายการพลาสติกที่มีรูปร่างเหมือนกันตามวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย สินค้าที่ผลิตโดยกระบวนการนี้มีตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภคแบบธรรมดาและแบบใช้แล้วทิ้งไปจนถึงส่วนประกอบทางวิศวกรรมที่มีความแม่นยำสูง

ในแง่พื้นฐานที่สุดกระบวนการของการฉีดพลาสติก

เกี่ยวข้องกับการแนะนำวัสดุบางอย่างลงในเครื่องฉีดพลาสติก เครื่องปั้นส่วนใหญ่สร้างขึ้นจากถังอุ่น พร้อมกับสกรูแบบลูกสูบซึ่งมักจะขับเคลื่อนด้วยไฮดรอลิกหรือมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งโดยทั่วไปจะป้อนพลาสติกหลอมเหลวลงในแม่พิมพ์แบบแยกควบคุมอุณหภูมิผ่านเครือข่ายประตูและนักวิ่งที่ครอบคลุม พอลิเมอร์ถูกละลายโดยสกรูแบบลูกสูบซึ่งจะทำหน้าที่เป็นในระหว่างกระบวนการฉีด การตัดการกระทำของสกรูหมุนบนฉีดพลาสติกช่วยในการให้ความร้อนที่มากขึ้นซึ่งสามารถนำไปใช้ในกระบวนการนี้ก่อนที่โพลิเมอร์จะถูกฉีดเข้าไปในแม่พิมพ์ซึ่งสร้างขึ้นตามขนาดที่ต้องการของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

ความดันที่เกี่ยวข้องในกระบวนการผลิต

เมื่อโพลิเมอร์ฉีดพลาสติกเข้าไปในแม่พิมพ์สูงมากอาจถึง 1,000 บรรยากาศขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในกระบวนการ มีหลายบริษัทและบริษัทที่เชี่ยวชาญในการผลิตส่วนประกอบและสินค้าสำคัญที่ทำจากพลาสติกผ่านกระบวนการฉีดขึ้นรูป นอกจากนี้ยังมีบริษัทจำนวนมากที่เชี่ยวชาญในการผลิตและจัดหาแม่พิมพ์ที่ใช้ในกระบวนการฉีดพลาสติก ความสำคัญของกระบวนการของการฉีดขึ้นรูปพลาสติกนั้นแสดงให้เห็นโดยข้อเท็จจริงที่ว่าการให้บริการโดยบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับกระบวนการนั้นเป็นที่ต้องการอย่างมากจากลูกค้าจำนวนมากรวมถึงผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเฉพาะทางเช่นการบินและอวกาศและการป้องกัน สินค้าและรายการที่ผลิตโดยกระบวนการนี้

กระบวนการนี้ใช้กันมากที่สุดในการผลิตเทอร์โมพลาสติกส่วนใหญ่เช่นสไตรีนและไนล่อน การฉีดขึ้นรูปมักจะถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในกระบวนการที่ใช้กันทั่วไปในการผลิตรายการพลาสติก ความนิยมของการฉีดพลาสติกราคามักเกิดจากความจริงที่ว่ามันเป็นกระบวนการที่รวดเร็วซึ่งสามารถใช้ในการผลิตรายการพลาสติกชนิดเดียวกันจำนวนมากตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้แล้วทิ้งไปจนถึงส่วนประกอบทางวิศวกรรมที่มีความแม่นยำสูง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/