Daily Archives: 04/26/2020

การประหยัดและความปลอดภัยด้วยหลอดไฟ LED

แสงที่มองเห็นได้จะมีบทบาทสำคัญในชีวิตของทุกคน มันไม่เพียง แต่กระตุ้นประสาทสัมผัสของการมองเห็นเท่านั้น แต่แหล่งกำเนิดแสงบางแห่งยังรับผิดชอบต่อการอยู่รอดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ ในอดีตผู้คนในอดีตอาศัยแสงอาทิตย์และไฟเพื่อส่องสว่างบ้านของพวกเขาหลอดไฟ LEDโชคดีที่วิทยาศาสตร์ได้ปูทางสำหรับการพัฒนาที่เปลี่ยนแปลงวิธีการที่โลกกำลังสว่างไสว

ในวันนี้การพัฒนาที่โดดเด่นเช่นนี้คือไดโอดเปล่งแสงซึ่งเรียกกันทั่วไปว่าหลอดไฟ LED มาตรฐานและหลอดไฟมีก๊าซซึ่งผลิตแสง ในทางกลับกันหลอดไฟ LED มีสิ่งที่ถูกเรียกว่าเป็นองค์ประกอบไฟสถานะของแข็ง เนื่องจากองค์ประกอบแสงสว่างที่มั่นคงนี้ LED จึงถือเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยกว่าเนื่องจากสามารถกำจัดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับก๊าซแรงดันสูงได้อย่างสมบูรณ์

นี่คือเหตุผลที่ LED กำลังได้รับการแนะนำว่าเป็นแหล่งกำเนิดแสง

นี่คือเหตุผลที่หลอดไฟ LEDกำลังได้รับการแนะนำว่าเป็นแหล่งกำเนิดแสงที่ดีที่สุดไม่เพียง แต่สำหรับใช้ในบ้านเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับพื้นที่สูงและอ่าวต่ำด้วยเช่นกัน พื้นที่อ่าวสูงเป็นสภาพแวดล้อมที่มีเพดานสูงมักอยู่ที่ 25 ฟุตหรือสูงกว่า ในขณะที่พื้นที่อ่าวต่ำคือพื้นที่ที่ต่ำกว่า 25 ฟุต ตัวอย่างของพื้นที่เหล่านี้คือสนามกีฬาและคลังสินค้าเป็นเวลาหลายปีที่มีหลอดฟลูออเรสเซนต์และหลอดเมทัลฮาไลด์เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับพื้นที่เหล่านี้ อย่างไรก็ตามแหล่งกำเนิดแสงเหล่านี้ใช้พลังงานมากเกินไปซึ่งในทางกลับกันอาจส่งผลให้เจ้าของต้องใช้เงินจำนวนหนึ่ง

เมื่อครบกำหนดค่าไฟฟ้าในทางตรงกันข้ามแสงอ่าวสูงหลอดไฟ LEDสามารถผลิตลูเมนในปริมาณที่เท่ากันกับหลอดไฟโลหะเฮไลด์ 400 วัตต์ แม้ว่าต้นทุนการซื้อเริ่มต้นของการจำหน่ายหลอดไฟ LED อาจมีราคาสูงกว่าโลหะเฮไลด์ แต่ก็จะพิสูจน์ได้ว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามากขึ้นเนื่องจากใช้พลังงานน้อยและค่าบำรุงรักษาต่ำสอดคล้องกับค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาหลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น หลอดไฟมาตรฐานและหลอดไฟจะทำการตลาดอายุการใช้งาน 20,000 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามหลอดไฟ LED เป็นที่รู้จักกันว่าให้ได้มากถึง 50,000 ชั่วโมง

ในความเป็นจริงเกิน 50,000 ชั่วโมงไฟ LED ยังคงทำงานได้เฉพาะ

ในความเป็นจริงเกิน 50,000 ชั่วโมงไฟ LED ยังคงทำงานได้เฉพาะกับความสว่างลดลงบริเวณอ่าวสูงมักต้องการหลอดไฟจำนวนหนึ่งเพื่อให้แสงสว่างอย่างสมบูรณ์ โคมไฟธรรมดาจะให้ความร้อนดังนั้นหลอดไฟจำนวนมากเหล่านี้จะสร้างสภาพแวดล้อมที่อบอุ่น ในทางกลับกันแสงหลอดไฟ LEDอ่าวสูงปล่อยความร้อนที่ต่ำกว่า สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยให้อุณหภูมิห้องคงอยู่ แต่ยังช่วยลดอันตรายที่เกี่ยวข้องกับไฟแม้ว่าจะอยู่ข้างนอกแสงหลอดไฟ LEDอ่าวสูงจะให้เอฟเฟกต์แสงที่ดีกว่า

เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งกำเนิดแสงมาตรฐานอื่น ๆ บ่อยครั้งที่โคมไฟที่มีส่วนผสมของก๊าซก่อให้เกิดมลภาวะทางแสง ในทางตรงกันข้ามโคมไฟแอลอีดีให้เอฟเฟกต์แสงธรรมชาติซึ่งเป็นเรื่องง่ายต่อดวงตาและให้แสงสว่างบริเวณใกล้เคียงอย่างสมบูรณ์โดยไม่เพิ่มมลภาวะให้กับท้องฟ้ายามค่ำคืนดังนั้นแม้จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่สูงขึ้นเล็กน้อยสำหรับหลอดไฟ LEDแต่การใช้อย่างต่อเนื่องจะแสดงให้ผู้ใช้เห็นว่าเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าไม่ใช่แค่ในเรื่องของการออม แต่ในแง่ของความปลอดภัย