เครื่องคอริ่งที่มีรูปแบบและนวัตกรรมมากยิ่งขึ้น

หลายปีที่ผ่านมาเมื่อมือแรกที่ถือสว่านไฟฟ้าเข้ามามีทางเลือกไม่มากนักนอกชื่อแบรนด์เมื่อพูดถึงการเลือกเครื่องคอริ่งโดยทั่วไปการฝึกซ้อมเป็นแบบมีสายทั้งหมดมีหัวจับแบบแป้นและหมุนไปในทิศทางเดียวและด้วยความเร็วเดียว ดังนั้นทางเลือกจึงไม่ยากเกินไป เครื่องคอริ่งเพียงเลือกแบรนด์ที่คุณชอบสิ่งต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วันนี้มีตัวเลือกเพียงพอที่จะทำให้คนหัวหมุน มีรูปแบบและนวัตกรรมเครื่องคอริ่งมากยิ่งขึ้นในงานที่ฉันเขียนนี้

แม้ว่าขอบเขตของคู่มือนี้จะไม่สามารถครอบคลุมเครื่องคอริ่งทุกประเภทที่มีอยู่ แต่เราจะพยายามครอบคลุมฐานส่วนใหญ่เป้าหมายของฉันในการเขียนบทความนี้คือเพื่อช่วยให้ผู้ที่อาจมีปัญหาในการตัดสินใจว่าต้องการสว่านประเภทใดดังนั้นมาเริ่มกันเลยสว่านแบบมีสายพื้นฐานนี่คือพื้นฐานที่สุดของเครื่องคอริ่งแบบมือถือ เป็นเครื่องคอริ่งธรรมดาที่มีความเร็วเดียวและทิศทางเดียว ส่วนใหญ่ใช้เจาะรูในไม้โลหะพลาสติกและโลหะอ่อน

ความเร็วในการเจาะจะแปรผันตามปริมาณความดันที่ใช้กับทริกเกอร์

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

ไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการใช้งานเครื่องคอริ่งเช่นการขันสกรู เนื่องจากความเร็วไม่แปรผันและสว่านจะทำงานที่ RPM ที่สูงขึ้นเท่านั้นคุณอาจจะถอดหัวสกรูออกหรือถอดหัวออกจากสกรูหากคุณพยายาม คุณไม่น่าจะพบสิ่งเหล่านี้มากมายในปัจจุบันเนื่องจากการใช้งานค่อนข้าง จำกัดการฝึกซ้อมเหล่านี้มีทั้งแบบมีสายและเครื่องคอริ่งแบบไร้สายเช่นเดียวกับการฝึกซ้อมส่วนใหญ่ที่เราพูดถึงต่อจากนี้ไป เครื่องคอริ่งความเร็วในการเจาะจะแปรผันตามปริมาณความดันที่ใช้กับทริกเกอร์ ยิ่งไกถูกดึงออกไปไกลเท่าไหร่ RPM ก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสวิตช์ซึ่งโดยปกติจะอยู่ใกล้กับทริกเกอร์

ซึ่งจะย้อนกลับการทำงานของสว่าน อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้ว่าเครื่องคอริ่งสิ่งเหล่านี้มีข้อดีที่แตกต่างจากสว่านแบบมีสายพื้นฐาน นอกเหนือจากความสามารถในการทำงานเครื่องคอริ่งทั้งหมดของดอกสว่านแบบมีสายพื้นฐานแล้วยังมีความเหมาะสมที่ดีกว่าแม้ว่าจะยังมีความสามารถ จำกัด ในการขันสกรูและสลักเกลียวขนาดเล็กเครื่องคอริ่ง เนื่องจากความเร็วเป็นตัวแปรคุณจึงสามารถเจาะเข้าไปในวัสดุที่แข็งกว่าได้โดยไม่ต้องทำให้บิตร้อนเกินไป

แรงบิดสูงคือตอนนี้คุณสามารถขับสกรูและสลักเกลียวที่ความเร็วรอบต่ำ

ข้อเสียอย่างหนึ่งของสว่านประเภทนี้คือการพยายามรักษาเครื่องคอริ่งที่แน่นอนด้วยทริกเกอร์อาจเป็นเรื่องยุ่งยากมาก ต้องใช้ความสามารถพิเศษและความคุ้นเคยเพื่อที่จะสามารถขันสกรูได้อย่างสม่ำเสมอโดยไม่ต้องถอดหัวขันสกรูให้ลึกเกินไปหรือหักหัวสกรูออก คุณสมบัติเครื่องคอริ่งที่พลิกกลับได้ช่วยให้คุณสามารถถอดสกรูขับสกรูเกลียวย้อนกลับและกลับออกจากสต็อก

ได้เมื่อดอกสว่านของคุณติดขัดหรือติดขัดคุณสมบัติเครื่องคอริ่งอื่นที่พบโดยทั่วไปในการฝึกซ้อมเหล่านี้คือคลัตช์แบบปรับได้ นี่อาจเป็นสว่านไร้สายที่ใช้กันทั่วไปในชีวิตประจำวันที่คุณจะพบในตลาดทุกวันนี้ ข้อได้เปรียบที่สำคัญของการตั้งค่ารอบต่อนาทีต่ำ / แรงบิดสูงคือตอนนี้คุณสามารถขับสกรูและสลักเกลียวที่ความเร็วรอบต่ำที่ต้องการได้โดยไม่ต้องพยายามถือไกในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง คลัทช์แบบปรับได้จะป้องกันไม่ให้คุณขันสกรูเครื่องคอริ่งให้ลึกถอดหัวสกรูหรือทำให้หัวสกรูหลุดออก