ความสำคัญของการจัดฟันในระยะเริ่มต้น

เป็นเรื่องน่าเศร้าใจที่ทันตแพทย์จัดฟันที่ไหนดีจะได้พบผู้ป่วยเป็นครั้งแรกในฐานะวัยรุ่นและพบว่าพวกเขาอยู่ในเส้นทางการผ่าตัดที่สามารถป้องกันได้โดยการจัดฟันในระยะแรก ความก้าวหน้าในการจัดฟันทำให้สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยมักไม่จำเป็นต้องผ่าตัดในบางกรณีและลดระยะเวลาในการจัดฟันในอนาคตของผู้อื่น เมื่ออายุ 7 ขวบเด็กส่วนใหญ่จะมีฟันน้ำนมและฟันของผู้ใหญ่ผสมกัน ในเวลานั้นสามารถตรวจพบปัญหาการจัดฟันที่พบบ่อยหลายประการ ด้วยเหตุนี้เด็ก ๆ จึงไปพบทันตแพทย์จัดฟันเพื่อตรวจเบื้องต้นเมื่ออายุได้ 7 ขวบ

ทันตแพทย์จัดฟันสามารถระบุปัญหาเกี่ยวกับฟันที่ปะทุ

การเจริญเติบโตของขากรรไกรแม้ว่าจะมีฟันน้ำนมอยู่บ้างก็ตาม บ่อยครั้งที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ง่ายกว่าเมื่อตรวจพบและรับการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆเนื่องจากเด็กยังเติบโต ตัวอย่างเช่นฟันที่มีจำนวนมากสามารถเว้นระยะห่างได้และสามารถขยายเพดานปากให้กว้างขึ้นเพื่อรองรับฟันของผู้ใหญ่ขณะที่ฟันคุดขึ้น เมื่อพ่อแม่รอจนฟันแท้ของลูกทั้งหมดขึ้นการเจริญเติบโตของใบหน้าสำหรับเด็กคนนั้นมักใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ เมื่อเป็นเช่นนั้นการแก้ไขความผิดปกติบางอย่างอาจเป็นเรื่องยากโดยไม่ต้องผ่าตัดแยกหรือผ่าตัดจัดกระดูก

วิธีการรักษาทั่วไปคือการถอนฟันแท้ ในบางกรณีคนไข้อาจมีฟันมากเกินกว่าที่ขากรรไกรของพวกเขาจะรองรับได้และจริงๆแล้วการถอนจะเป็นประโยชน์ต่อผลลัพธ์ของการจัดฟันในระยะยาว จัดฟันเป้าหมายของทันตแพทย์จัดฟันคือการระบุตัวผู้ป่วยแต่ละรายและทำการรักษาทีละคน แม้ว่าการสกัดอาจเป็นประโยชน์ในบางกรณี หากผู้ป่วยอยู่ในช่วงการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วไม่มีอะไรที่คุณสามารถทำได้เพื่อแก้ไขสถานการณ์ สิ่งนี้จึงกลับไปสู่การรักษาแบบสกัดกั้น

จัดฟันลำดับความสำคัญหากไม่ส่งผลเสียต่อโปรไฟล์ของผู้ป่วยคือ

การรักษาและดูแลฟันแท้ทั้งหมด การถอนฟันแท้อาจมีผลระยะยาวที่ไม่ปรากฏจนกว่าจะเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ การถอนฟันอาจส่งผลต่อริมฝีปากและรูปลักษณ์ของผู้ป่วยในภายหลังในชีวิต เมื่อคนเราอายุมากขึ้นริมฝีปากก็จะบางลง การถอนฟันแท้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในวิธีรองรับริมฝีปากของผู้ป่วย กล่าวคือมันเคลื่อนริมฝีปากเข้าด้านในเรื่อย ๆ เล็กน้อยและลดระดับการรองรับของริมฝีปาก การรองรับเนื้อเยื่ออ่อนนี้น้อยลงอาจส่งผลให้รอยยิ้มของบุคคลนั้น

ดูแก่ขึ้นเมื่ออายุน้อยลงเนื่องจากรากฐานของเนื้อเยื่ออ่อนได้รับการเปลี่ยนแปลงหมอจัดฟันของคุณมีผลกระทบต่อโปรไฟล์ของคุณ นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทันตแพทย์ส่วนใหญ่พยายามที่จะเผยแพร่ข้อความว่าพวกเขาเป็นสำนักงานขั้นสูงที่ใช้เทคนิคขั้นสูงที่ได้รับการพิสูจน์แล้วซึ่งจะสร้างรอยยิ้มที่สวยงามในปัจจุบันและรักษาไว้เป็นเวลาหลายปี