การวัดและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับท่อ pvc

ขนาดของท่อ pvc มีหลายรูปแบบ ตั้งแต่การสร้างบ้านธรรมดาไปจนถึงการสร้างโครงสร้างขนาดใหญ่มักใช้ท่อ pvc อยู่เสมอ ขนาดท่อก็เปลี่ยนไปขึ้นอยู่กับหน้าที่หรือวัตถุประสงค์ ข้อความต่อไปนี้จะนำเสนอสิ่งพื้นฐานเกี่ยวกับท่อ pvc และขนาดปกติบางส่วน โครงสร้างท่อประกอบด้วยท่อ pvc ที่ยึดด้วยวาล์วหรือตัวควบคุมและปัจจัยอื่น ๆ อย่างไรก็ตามสารหรือวัสดุต่างๆประกอบขึ้นเป็นท่อในตัวเอง องค์ประกอบของมันขึ้นอยู่กับการใช้งานหรือวัตถุประสงค์อย่างมาก สำหรับระบบท่อน้ำจะใช้ ABS หรืออะคริโลไนไตรล์บิวทาไดอีนสไตรีน

ท่อ pvc สิ่งนี้เหมาะอย่างยิ่งเนื่องจากคุณสมบัติที่มีอุณหภูมิต่ำ

image

เป็นชนิดที่ใช้สำหรับบ้านที่อยู่อาศัยสำหรับระบบระบายน้ำ ท่อพีวีซีแบบนี้มีสายการบินแน่นหนาเช่นกัน โพท่อ pvc เรียกอีกอย่างว่าพีวีซีแข็งหรือแข็ง มีลักษณะแข็งแรงมากโดยไม่คำนึงถึงการวัดท่อ นอกจากนี้ยังสามารถทนต่อสารเคมีที่หลากหลาย cPVC หรือโพลีไวนิลคลอไรด์โพสต์คลอรีนยังสามารถใช้งานได้หลากหลายซึ่งสามารถรักษาสารเคมีประเภทต่างๆ ได้เช่นเกลือแอลกอฮอล์ กรดและอื่น ๆ อย่างไรก็ตามไฮโดรคาร์บอนเป็นสารที่ไม่สามารถรับได้ ข้อมูลเหล่านี้เป็นเพียงข้อมูลที่ใช้ได้จริงซึ่งควรสังเกตไว้เสมอ

ท่อ pvc เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมที่เหมาะสำหรับฟังก์ชันความร้อนใต้พิภพ ประเภทนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเหมาะสมสำหรับระบบน้ำฝนการทำความสะอาดแบบไฮโดรนิกส์และสำหรับอาหาร ท่อ pvc คุณภาพ ยังใช้ในโรงงานยาและอื่น ๆ วัสดุชนิดนี้มีความเหนียวมากสำหรับสารเคมีหลายชนิด แต่ไม่ใช่สำหรับคลื่นอัลตราไวโอเลต ด้วยเหตุนี้โพลีโพรพีลีนจึงติดตั้งใต้พื้นดินหรือในอาคาร ท่อเหล่านี้สามารถใช้ในการส่งก๊าซได้เช่นกัน โพลีไวนิลิดีนฟลูออไรด์ทำหน้าที่เป็นโฮโมพอลิเมอร์และสำหรับถ่ายโอนสารหรือสารเคมีที่แข็งแกร่ง ท่อโพลีบิวทิลีนเกือบจะคล้ายกับโพลีเอทิลีน

อย่างไรก็ตามเนื่องจากความเปราะบางเนื่องจากอายุ

การรั่วไหลจึงล้าสมัยไปแล้ว ปัจจุบันมีท่อชนิดเดียวกัน แต่มีการปรับปรุงองค์ประกอบ ตามบันทึกทั่วไป ท่อ pvc ประกอบด้วยพอลิเมอร์ไวนิลซึ่งประกอบด้วยกลุ่มไวนิลที่บีบอัดหรือที่เรียกว่าเอเธนิล ในโครงสร้างทางเคมีหนึ่งในไฮโดรเจนของกลุ่มไวนิลจะถูกแทนที่ด้วยกลุ่มคลอไรด์ ด้วยการใช้สารเติมแต่งที่เรียกว่าพลาสติไซเซอร์ในไม่ช้าก็ค้นพบว่าพีวีซีสามารถทำด้วยความสามารถในการยืดและโค้งงอโดยไม่แตกนอกจากจะนุ่มกว่า

การค้นพบนี้เป็นการเปิดประตูสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่หลากหลายและช่วยในการเคลื่อนย้ายท่อ pvc ไปยังพลาสติกที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นอันดับสามในอเมริกาได้อย่างรวดเร็ว พลาสติไซเซอร์เหล่านี้ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถผลิตสิ่งต่างๆเช่นท่ออ่อนฉนวนสายไฟฟ้าและผ้าซึ่งเป็นที่ชื่นชอบด้วยเหตุผลที่ชัดเจนหลายประการ พลาสติไซเซอร์ที่ใช้กันมากที่สุดเรียกว่า เนื่องจากราคาถูกจึงถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในกระบวนการผลิตนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 1920 มีหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถทำด้วยพลาสติกพีวีซีนี้ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง