Daily Archives: 11/10/2020

ผ่าตัดขากรรไกรการดูแลอย่างใกล้ชิด

ผ่าตัดขากรรไกร ที่ไหนดี เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับฟันและเหงือกซึ่งอาจรวมถึงการถอน (ถอนฟัน) ขั้นตอนเหงือกคลองรากฟันและการผ่าตัดเสริมความงาม เพื่อให้มีคุณสมบัติและได้รับการฝึกฝนในการผ่าตัดขากรรไกรประเภทนี้ทันตแพทย์จะต้องไปให้ไกลกว่าการฝึกอบรมของโรงเรียนทันตกรรมที่ได้รับการรับรองและการออกใบอนุญาตของรัฐเพื่อให้ได้หลักสูตรเฉพาะทางมากขึ้นจากนั้นจะได้รับการรับรองจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในด้านการผ่าตัดฟันหรือการจัดฟันเฉพาะทาง หากคุณกำลังพิจารณาการผ่าตัดประเภทนี้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านความงามหรือสุขภาพคุณควรมีความเข้าใจขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับขั้นตอนและสิ่งที่เกี่ยวข้อง

การผ่าตัดขากรรไกรประเภทนี้เกี่ยวข้องกับการถอนรากฟัน

อย่างน้อยหนึ่งรากและทั้งหมด การผ่าตัดขากรรไกรนี้มักทำได้โดยทันตแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป โดยปกติจะทำเมื่อฟันตายหรือเน่า แต่ยังสามารถทำได้เมื่อคนมีฟันเกินหรือฟันน้ำนมหรือถอนฟันน้ำนมออกเพื่อให้ฟันแท้เข้าได้อีกสาเหตุหนึ่งที่พบบ่อยสำหรับฟันประเภทนี้ การผ่าตัดเป็นการถอนฟันคุด เมื่อฟันคุดโผล่ออกมาทางเหงือกมักจะเป็นขั้นตอนที่ง่ายกว่าการที่ฟันยังอยู่ใต้เหงือกและดันเข้าไปในฟันซี่อื่น ๆ บางครั้งเหงือกก็ติดเชื้อเช่นโรคเหงือกอักเสบและต้องทำความสะอาดและซ่อมแซมด้วยการผ่าตัดทางทันตกรรม บางครั้งเหงือกก็งอกขึ้นมาทับฟันและต้องตัดกลับ

เมื่อฟันหลุดจากการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุบางครั้งก็สามารถเปลี่ยนฟันได้ หากคุณประสบอุบัติเหตุประเภทนี้ให้รีบใส่ฟันลงบนน้ำแข็งหรือในนมเย็น 1 แก้วแล้วพาไปพบทันตแพทย์หรือศัลยแพทย์ทางทันตกรรม หากรากยังมีชีวิตอยู่คุณอาจสามารถรักษาฟันได้ด้วยการผ่าตัดขากรรไกร ที่ไหนดีทางทันตกรรม เมื่อใดก็ตามที่คุณโดนฟันและฟันหลุดคุณควรให้ทันตแพทย์ตรวจดูเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรากฟันถูกทำลาย

การผ่าตัดขากรรไกรประเภทนี้สามารถทำได้

เพื่อขจัดช่องว่างในฟันหรือเปลี่ยนแนวเหงือก ทันตแพทย์ของคุณสามารถบอกคุณได้ว่าการผ่าตัดขากรรไกรหรือการจัดฟันจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหรือไม่ เมื่อคุณกำลังเตรียมที่จะใส่ฟันปลอมบางส่วนหรือทั้งตัวหรือเพียงแค่ทำสะพานฟันคุณอาจต้องผ่าตัดฟันเพื่อเตรียมเหงือกและปากของคุณสำหรับการปลูกถ่ายหรือฟันปลอม คุณอาจต้องถอนฟันออกหรือมีรูปเหงือกเพื่อให้ฟันปลอมพอดี ทุกครั้งที่คุณต้องการการผ่าตัดทางทันตกรรมคุณควรพยายามหาทันตแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อทำการผ่าตัด หากเป็นกรณีฉุกเฉินให้ติดต่อทันตแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปของคุณก่อน

เพื่อดูว่าสามารถทำได้หรือมีคำแนะนำหรือไม่ หากคุณกำลังจะทำศัลยกรรมความงามคุณสามารถมองไปรอบ ๆ เพื่อดูว่ามีอะไรบ้าง หลังจากเข้ารับการผ่าตัดฟันแล้วอาจไม่เป็นที่พอใจสำหรับคุณ อาการปวดฟันหรือกระดูกขากรรไกรเหงือกบวมฟันมีเลือดออกพบได้บ่อยหลังการผ่าตัดขากรรไกร แต่ถ้าคุณดูแลเพียงพอความเจ็บปวดและบาดแผลก็หายเร็ว ในช่วงเวลานี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาสภาพแวดล้อมที่ปลอดการติดเชื้อในช่องปากเนื่องจากไม่สามารถให้สภาพที่ปราศจากเชื้อได้ที่นั่นในบทความนี้เราจะพูดถึงเคล็ดลับในการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากหลังทำฟัน