การออกแบบพลาสติกคลุมหญ้าที่ช่วยให้ดินชุ่มชื้นและพืชชุ่มชื้นได้ดี

การได้เห็นสวนที่ได้รับการดูแลอย่างดีทำให้รู้สึกสดชื่น หญ้าสีเขียวและดอกไม้สดใสช่วยสร้างความรู้สึกนี้ เพื่อให้ได้รูปลักษณ์สีเขียวนั้นจำเป็นต้องมีงานมากมาย การให้สวนของคุณด้วยวัสดุคลุมดินพลาสติกคลุมหญ้าเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้สวนของคุณดูมีสุขภาพดีและเป็นสีเขียววัสดุคลุมดินเป็นวัสดุป้องกันชั้นหนึ่งซึ่งวางอยู่รอบ ๆ พลาสติกคลุมหญ้าต้นไม้และพุ่มไม้ในสวนของคุณ คลุมด้วยหญ้าถือได้ว่าเป็นสารอินทรีย์หรืออนินทรีย์ คุณจะต้องเลือกว่าแบบไหน

จะเหมาะกับสวนของคุณมากที่สุดวัสดุคลุมดินอินทรีย์ทำจากพืช พลาสติกคลุมหญ้าคล้ายกับเข็มสนและใบไม้ที่ร่วงหล่นลงมาที่พื้นและปกป้องในป่า พวกมันสลายตัวไปตามกาลเวลา วัสดุคลุมดินที่ย่อยสลายแล้วทำหน้าที่ทำให้ดินชุ่มชื้นและรากของพืชจะเย็นและเก็บสารอาหารไว้ตัวอย่างของการคลุมดินอินทรีย์พลาสติกคลุมหญ้า ได้แก่ ฟางฟางสนใบไม้หั่นเปลือกไม้เศษไม้ขี้เลื่อยและหนังสือพิมพ์ แต่ละประเภทเหล่านี้มีลักษณะที่แตกต่างกันซึ่งคุณควรพิจารณาเมื่อรวมไว้ในสวนของคุณ

หินบดกรวดและหินภูเขาไฟ พวกเขามีแนวโน้มที่จะลงไปในดิน

ใบไม้เปลือกไม้ขี้เลื่อยฟางและเศษไม้สามารถชะล้างออกไปได้เมื่อฝนตกหนักสามารถใช้ไนโตรเจนในดินและสามารถปล่อยให้วัชพืชเติบโตได้ พลาสติกคลุมหญ้าเศษเปลือกไม้และไม้แม้ว่าจะทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ได้ แต่ก็ทำให้สวนดูน่าสนใจหากคุณเลือกประเภทออร์แกนิกให้เลือกใช้ฟางสนและกระดาษหนังสือพิมพ์คลุมดิน พลาสติกคลุมหญ้าการคลุมดินด้วยหนังสือพิมพ์มีแนวโน้มที่จะได้ผลดีที่สุดนั่นคือการกำจัดวัชพืช การคลุมดินด้วยฟางสนทำงานเหมือนกับเข็มสนที่ร่วงหล่นตามธรรมชาติซึ่งจะย่อยสลายอย่างช้าๆ พลาสติกคลุมหญ้านอกจากนี้ยังทนทานต่อการชะล้างและมีแนวโน้มที่จะเก็บสารอาหารไว้ในดิน

ตัวอย่างของวัสดุคลุมดินอนินทรีย์ ได้แก่ หินบดกรวดและหินภูเขาไฟ พวกเขามีแนวโน้มที่จะลงไปในดิน พลาสติกคลุมหญ้าประเภทเหล่านี้ค่อนข้างถาวร คุณจะต้องทำการขุดเพื่อเอาออกแปลงผักยังอาจใช้พลาสติกคลุมดิน พลาสติกคลุมหญ้าโดยทั่วไปแล้วเส้นทางการชลประทานจะวางบนพื้นดินภายใต้การคลุมดินด้วยพลาสติก การออกแบบนี้จะช่วยให้ดินชุ่มชื้นและพืชชุ่มชื้นได้ดี หากคุณต้องการให้น้ำไหลเข้าไปในแปลงผักของคุณคุณสามารถตัดหลุมในพลาสติกคลุมดินเพื่อให้ซึมผ่านไปได้

การคลุมดินแบบทออย่างใกล้ชิดช่วยให้น้ำและปุ๋ยผ่านได้

นอกจากนี้ยังมีวัสดุคลุมดินชนิดหนึ่งที่เรียกว่า geotextiles เป็นวัสดุคลุมด้วยผ้าที่ทำจากโพลีโพรพีลีนหรือโพลีเอสเตอร์ นี่น่าจะเป็นวัสดุคลุมดินอนินทรีย์ที่ดีที่สุดที่จะใส่ในสวนของคุณ พลาสติกคลุมหญ้า น้ำผ่านได้ดีการคลุมดินแบบทออย่างใกล้ชิดช่วยให้น้ำและปุ๋ยผ่านได้ พลาสติกคลุมหญ้าแต่ช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของวัชพืชพิจารณาวางสารคลุมดินในสวนของคุณเพื่อให้พืชมีสุขภาพดี จับตาดูวัชพืชที่จะแอบเข้ามา เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งนี้ควรลดลง  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://kongsawat.com/ผลการทดลองผ้าคลุมกันหญ/