ท่อ pvc อเนกประสงค์ที่ปฏิวัติระบบประปาสมัยใหม่

ท่อพีวีซีเป็นท่ออเนกประสงค์ที่ปฏิวัติระบบประปาสมัยใหม่ พีวีซีสามารถใช้สำหรับการระบายน้ำเสียหรือท่อระบาย แต่ไม่เหมาะสำหรับการจ่ายน้ำในกรณีนี้มักใช้ท่อทองแดงซึ่งเป็นสารประกอบที่ออกแบบท่อ PVC มาเพื่อความแข็งแรงและความทนทาน ทนต่อวัสดุที่มีฤทธิ์กัดกร่อนที่พบในน้ำยาทำความสะอาดและสารเคมีในครัวเรือนอื่น ๆ และทนต่อน้ำที่แข็งและอ่อนมาก ทนต่อการรั่วไหลและไม่นำไฟฟ้า ท่อ PVC ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงเป็นทางเลือกทั่วไปสำหรับระบบประปาสมัยใหม่

และสำหรับการเปลี่ยนท่อประปาเก่าพระสันตะปาปาพีวีซีมีหลายขนาดความยาวและเส้นผ่านศูนย์กลางที่แตกต่างกัน ท่อได้รับการออกแบบให้พอดีกันและยึดด้วยซีเมนต์ตัวทำละลาย ท่อ PVC วัดจากเส้นผ่านศูนย์กลางภายในข้อต่อเป็นคำที่ใช้เพื่ออธิบายการเชื่อมต่อระหว่างท่อ PVC สองชิ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเชื่อมต่อโดยไม่มีมุม การเข้าร่วมอาจมีองศาที่แตกต่างกันอย่างไรก็ตามโดยทั่วไปคือ 22, 45, 60 และ 90 องศา การรวมมุมโดยทั่วไปเรียกว่าข้อศอก

เมื่อใช้ปูนซีเมนต์แล้วให้ใส่ท่อค้างไว้สองสามวินาทีเพื่อให้ซีเมนต์เซ็ตตัว

image

ชิ้นส่วนเปลี่ยนมีเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับท่อประเภทอื่น ๆ ได้ท่อ PVC มีอะแดปเตอร์แบบเกลียวซึ่งจะช่วยให้สามารถเชื่อมต่อระหว่างท่อสังกะสีแบบเกลียวได้ สำหรับการเชื่อมต่อกับท่อโลหะที่ไม่ใช่เกลียวสามารถใช้ปะเก็นซึ่งใช้เกลียวที่ปลายท่อทั้งสองข้างจากนั้นจึงยึดเข้าที่โดยใช้ที่หนีบสแตนเลสเมื่อติดตั้งท่อ PVC ต้องแน่ใจว่าได้สวมชุดป้องกันและหน้ากากอนามัย ตัดโดยใช้เลื่อยมือท่อ PVC จากนั้นใช้เครื่องมือลบคมหรือปลายเลื่อยเพื่อขจัดขอบหยาบโดยเฉพาะจากด้านในของท่อ ทำให้ท่อเข้าด้วยกันให้แห้งเพื่อให้แน่ใจว่าพอดีก่อนที่จะใช้ซีเมนต์ตัวทำละลาย ทำเครื่องหมายตำแหน่ง

ที่จะเชื่อมต่อท่อเข้าด้วยกันทันทีที่คุณใช้ปูนซีเมนต์คุณจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วการเข้าร่วมท่อ PVC เป็นกระบวนการสองขั้นตอน ประการแรกใช้ไพรเมอร์ท่อ PVC ซึ่งทำความสะอาดพื้นที่และเริ่มปฏิกิริยาทางเคมีกับท่อ เกลี่ยไพรเมอร์ที่ด้านนอกของท่อและด้านในของข้อต่อ ถัดไปเกลี่ยปูนซีเมนต์ให้ทั่วบริเวณเดียวกันของท่อ PVC เมื่อใช้ปูนซีเมนต์แล้วให้ใส่ท่อค้างไว้สองสามวินาทีเพื่อให้ซีเมนต์เซ็ตตัว ควรทำงานในบริเวณที่มีการระบายอากาศได้ดีและสวมหน้ากากอนามัยเนื่องจากสารเคมีเหล่านี้อาจมีกลิ่นค่อนข้างแรง ใช้น้ำผ่านการรวมเพื่อให้แน่ใจว่ามีการปิดผนึกที่ดี

เนื้อเรียบของท่อขัดขวางการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ท่อมีความยืดหยุ่น

ท่อพีวีซีมีความหลากหลายและทนทานเป็นอย่างยิ่งและนักปรับปรุงบ้านที่สร้างสรรค์สามารถค้นหาโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานรวมถึงเครื่องให้อาหารนกที่เก็บของที่แขวนและอื่น ๆเมื่อทำกับท่อ PVC ภายในย้ายและการดำเนินการบางพรมพื้นที่ตกแต่งทธิประโยชน์ประโยชน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของท่อพีวีซี

คือความยืดหยุ่นและพื้นผิว เนื้อเรียบของท่อ PVC ขัดขวางการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ท่อมีความยืดหยุ่นอย่างมากต่อการเคลื่อนย้ายและเขย่าซึ่งแทบจะไม่สามารถทำลายได้ซึ่งแตกต่างจากท่อโลหะที่จะไม่สึกกร่อนเมื่อเวลาผ่านไปปัญหาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีรายงานเชิงลบเกี่ยวกับก๊าซที่ดูดมาจากท่อพีวีซี ก๊าซนี้คิดว่าเป็นสารก่อมะเร็ง มีบางคนคิดว่าก๊าซมีเพียงปลิงที่อุณหภูมิสูงมากเกินสามร้อยห้าสิบองศา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hdthaipipe.com/