Daily Archives: 06/04/2021

ล้างแอร์ที่ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนด้วยตัวเอง

 

การทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนอาจเป็นงานที่ยากเมื่อพิจารณาถึงจำนวนแรงงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับผู้ที่มีคนอื่นทำหน้าที่นี้ให้ มีปัญหาน้อยที่สุด ล้างแอร์แต่สำหรับผู้ประหยัดเงินที่ชอบทำงานเหล่านี้ด้วยตัวเองขั้นตอนการทำความสะอาดและการม้วนงานในภายหลังจะค่อนข้างยาก ล้างแอร์ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้งานนี้ง่ายขึ้นปิดเครื่องและถอดปลั๊กสิ่งแรกที่ต้องทำในขณะที่พิงเครื่องปรับอากาศคือการปิดเครื่องจากนั้นจึงถอดปลั๊กออก

หลายคนมองว่าการถอดปลั๊กหน่วยนี้เป็นเรื่องไร้ค่าเมื่อปิดเครื่อง ล้างแอร์พวกเขาไม่ทราบถึงความจริงที่ว่ายูนิตสามารถหยุดทำงานได้เนื่องจากน้ำไหลซึมไปที่สายไฟเนื่องจากกระแสไฟฟ้าไม่ขาดแม้ว่าจะปิดเครื่องและไม่ได้ถอดปลั๊กก็ตาม การถูกไฟฟ้าช็อตก็ไม่สามารถตอบคำถามได้เป่าลมล้างแอร์โดยไม่กำหนดเป้าหมายตัวสะท้อนอากาศขอแนะนำว่าอย่าให้เครื่องเปียกจนกว่าจะหมดและเว้นเสียแต่ว่าจะเป็นทางออกเดียว หากมีเพียงคนที่เจ็บปวด

เลือกใช้สารที่มีฤทธิ์เป็นกรดน้อยกว่าเพื่อป้องกันไม่ให้พลาสติก

ในการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนเขาอาจไม่จำเป็นต้องล้างด้วยน้ำและผงซักฟอก เครื่องเป่าลมทำงานได้ดีในเวลาที่น้อยลง แต่ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าล้างแอร์ความดันอากาศไม่ได้ไปที่ตัวสะท้อนอากาศของตัวเครื่อง ด้วยความเร็วสูง อากาศที่มาจากเครื่องเป่าลมอาจสร้างความเสียหายได้เช่นกันและล้างแอร์อาจไม่สามารถกระจายลมเย็นได้อย่างเหมาะสมใช้น้ำเย็นน้ำร้อนเป็นอันตรายต่อแผ่นโลหะที่มีรอยต่ออย่างใกล้ชิดเนื่องจากอาจเกิดการขยายตัวได้

ขอแนะนำให้ใช้น้ำเย็นในขณะล้างเครื่องปรับอากาศและใช้ผ้าจำนวนมาก มีสารทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศมากมายในท้องตลาดและสามารถเลือกใช้สารล้างแอร์ที่มีฤทธิ์เป็นกรดน้อยกว่าเพื่อป้องกันไม่ให้พลาสติกและยางไหม้ภายในวางเครื่องไว้ในที่ระบายน้ำได้โรงรถระเบียงและสนามหญ้าเป็นสถานที่ล้างแอร์ที่ดีในการทำความสะอาดหรือล้างเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนเนื่องจากส่วนใหญ่มีการเตรียมการระบายน้ำ

เมื่อพิจารณาถึงเคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้เราสามารถคาดหวังได้อย่างง่ายดาย

วิธีนี้ผู้ทำความสะอาดสามารถเช็ดน้ำทิ้งลงท่อระบายน้ำแทนที่จะต้องทำให้แห้งหรือเช็ดด้วยไม้กวาดฝ้ายในที่สุดหุ้มสายไฟด้วยวัสดุกันน้ำควรหุ้มสายไฟฟ้าของเครื่องปรับอากาศด้วยวัสดุล้างแอร์กันน้ำจะดีกว่าเสมอ หากไม่ทำเช่นนั้นมีโอกาสที่สายไฟจะเปียกและอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเครื่องทั้งหมดอาจไหม้ได้เมื่อพิจารณาถึงเคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้เราสามารถคาดหวังได้อย่างง่ายดายล้างแอร์ในขณะที่ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนด้วยตัวเอง

ก่อนอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำความสะอาดตัวกรองของเครื่องอย่างสม่ำเสมอตามช่วงเวลาที่ผู้ผลิตแนะนำ เครื่องปรับอากาศบางประเภทบริการล้างแอร์มีตัวกรองที่สามารถนำออกจากช่องและล้างได้ การแช่ตัวในสารละลายสบู่อ่อน ๆ และน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้ว ควรล้างแผ่นกรองให้สะอาดและล้างแอร์เช็ดให้แห้งก่อนนำกลับเข้าเครื่อง ต้องเปลี่ยนตัวกรองที่ไม่สามารถล้างทำความสะอาดได้เป็นระยะ ๆ ตามคำแนะนำของผู้ผลิต