บทบาทของระบบอัตโนมัติในธุรกิจค้าปลีก

ธุรกิจของฉันจะก้าวนำหน้าการแข่งขันได้อย่างไรในเมื่ออุตสาหกรรมธุรกิจค้าปลีกมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา? เป็นคำถามที่เราได้ยินบ่อย และคำตอบสั้น ๆ ที่น่าประหลาดใจก็คือ – ระบบอัตโนมัติสำหรับการขายปลีก

ธุรกิจค้าปลีกอยู่ภายใต้แรงกดดัน อัตรากำไรของธุรกิจถูกเน้น มีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากซัพพลายเออร์ในการส่งต่อวัตถุดิบมากขึ้น การลงทุนสูงเพื่อก้าวไปข้างหน้าในการแข่งขัน ด้วยแรงกดดันด้านต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ผู้ค้าปลีกจึงหันไปใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อสนับสนุนและสนับสนุนแรงกดดันด้านอัตรากำไรขั้นต้น

กำลังมองหาความหมายการค้าปลีกอัตโนมัติ? การนำร่องธุรกิจของคุณโดยอัตโนมัติเพื่ออธิบายในแง่คนธรรมดา มันคือกระบวนการของการใช้ระบบซอฟต์แวร์ที่ผสานรวม เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่ทำให้ธุรกิจ/ร้านค้าทั้งหมดของคุณเป็นแบบอัตโนมัติ แนวทางปฏิบัตินี้พิสูจน์ให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพมากขึ้น นำไปสู่ประสบการณ์ลูกค้าที่ดีขึ้นและลดต้นทุนให้กับผู้ค้าปลีก

ธุรกิจค้าปลีก

ระบบอัตโนมัติของร้านค้าปลีกกับความเป็นจริงและเหตุผล

การสำรวจล่าสุดจากMckinsey Globalชี้ให้เห็นว่าครึ่งหนึ่งของกิจกรรมการค้าปลีกจะได้รับการประมวลผลโดยใช้ระบบอัตโนมัติสำหรับการค้าปลีก ระบบอัตโนมัติจะช่วยในการจัดการช่องโหว่ของมาร์จิ้น ตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า และเติมเต็มช่องว่างระหว่างซัพพลายเออร์กับผู้ค้าปลีก

ระบบอัตโนมัติในร้านค้าปลีกกำลังเปลี่ยนวิธีที่ธุรกิจเคยดำเนินธุรกิจ การแข่งขันกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาโดยใช้วิธีการธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิมเป็นเรื่องยากเมื่อมีสิ่งต่อไปนี้

  • แรงกดดันด้านมาร์จิ้นการค้าปลีกที่เพิ่มขึ้น
  • ไม่มีแหล่งข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ
  • ต้องการการลงทุนสูง
  • ขาดผู้เชี่ยวชาญ

ผู้จัดการ/มืออาชีพของผู้บริโภครายย่อยคาดหวังว่าโซลูชันการค้าปลีกแบบอัตโนมัติจะช่วยเพิ่มการเติบโตของรายได้ต่อปีได้ 15% ซึ่งบางคนเริ่มใช้แนวทางปฏิบัติในร้านค้าของตนแล้ว

เหตุผลในการใช้ระบบอัตโนมัติในธุรกิจค้าปลีกคือการขาดความสามารถ ทรัพยากร เงิน และทักษะ บริษัทต่างๆ ทั่วโลกได้เห็นการลดลงของทุนประจำปีจากปีก่อนหน้า ธุรกิจต่างๆ พบว่ามันยากที่จะแข่งขันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับงบประมาณที่จำกัดและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

ระบบอัตโนมัติในการขายปลีกสามารถช่วยให้คุณต่อสู้กับคู่แข่งได้

ให้เรายกตัวอย่างของอเมซอน Amazon เป็นระบบอัตโนมัติของร้านค้าปลีกทั้งหมดโดยวางแผนที่จะขยายร้านอีก 3,000 แห่งในปี 2564 Amazon ไม่ได้เป็นเพียงตัวอย่างเดียว บริษัทระดับโลกอย่าง Bingo Box, Nordstrom, Sephora, Nike ได้เริ่มลงทุนในระบบอัตโนมัติของร้านค้าปลีกสำหรับพนักงานและลูกค้าแล้ว

ผู้ค้าปลีกมีเวลามากขึ้นกับกิจกรรมเชิงกลยุทธ์

การวางแผนเป็นกุญแจสำคัญ ระบบอัตโนมัติของการขายปลีกช่วยให้ผู้ขายใช้เวลามากขึ้นในกิจกรรมเชิงกลยุทธ์ จัดเตรียมการวิเคราะห์ และช่วยพัฒนาสถานการณ์ ระบบอัตโนมัติในการค้าปลีกไม่เพียงช่วยประหยัดเวลาเนื่องจากเหตุผลหลัก:

  • มันเปิดตลอดเวลา การดำเนินธุรกิจเกิดขึ้นตลอดเวลา
  • แม้ไม่มีร่างกายให้รับมือ แต่พนักงานก็เรียกคนป่วย ระบบอัตโนมัติช่วยดำเนินธุรกิจได้สำเร็จ
  • โดยรวมแล้วช่วยลดระยะเวลาระหว่างงานที่ไม่รอให้มนุษย์อนุญาต
  • ระบบอัตโนมัติจะปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ ขจัดช่องว่างและอุปสรรคไปพร้อมกับ

ระบบอัตโนมัติของร้านค้าปลีกเปลี่ยนวิธีการทำงาน

ระบบอัตโนมัติไม่ได้เกี่ยวกับการบูรณาการเข้ากับระบบและดำเนินการให้เสร็จสิ้น บริษัทต่างๆ นำระบบอัตโนมัติมาใช้ด้วยเหตุผล 2 ประการคือ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและเพื่อความอยู่รอดในตลาดที่มีการแข่งขันสูง ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ พวกเขาสร้างธนาคารแห่งชั่วโมงกับพนักงานที่มีคุณสมบัติสูง และพนักงานสามารถแจกจ่ายชั่วโมงทำงานเหล่านี้บางส่วนให้กับงานที่มีคุณค่ามากขึ้นได้