Daily Archives: 12/15/2021

Geotextile และความร้อน

มีการโต้เถียงกันมากเกี่ยวกับพื้นผิวสนาม Geotextile และความสัมพันธ์กับความร้อน ดวงอาทิตย์ และอุณหภูมิที่ร้อนขึ้น มีการกล่าวอ้างว่าสนามหญ้าเทียมและการขาดน้ำทำให้สนามหญ้าเทียมไวต่อความร้อนและความร้อนมากขึ้น จากการศึกษาพบว่ามีความเป็นไปได้ที่ชัดเจนว่าพื้นผิว Geotextile จะมีอุณหภูมิสูงขึ้นในช่วงฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม หลักฐานของการศึกษาเหล่านี้ไม่ได้ระบุว่าความร้อนนี้เป็นอันตรายต่อคนหรือสัตว์ที่สัมผัสกับความร้อนอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากมีวิธีการทำให้สนามหญ้าเย็นลงและทำให้ปลอดภัยและปราศจากอันตรายสำหรับทุกคน

Geotextile สังเคราะห์มีจำนวนมากขึ้น

เมื่ออยู่ภายใต้แสงแดดโดยตรงในระหว่างการศึกษา ดังนั้น พื้นที่ที่มีแสงแดดส่องถึงทั่วไปซึ่งมีเมฆเป็นบางครั้ง เมฆครึ้ม หรือมีฝนโปรยปรายแทบจะไม่ถึงจุดสูงสุด พื้นที่ที่มีอุณหภูมิถึงสามหลักมักจะผันผวนอย่างมากตลอดทั้งวัน ขึ้นอยู่กับแสงแดด การศึกษาเกี่ยวกับความร้อนและ Geotextile เปิดเผยว่าการแผ่รังสีดวงอาทิตย์ ไม่ใช่อุณหภูมิของอากาศ เป็นสาเหตุของอุณหภูมิที่ผันผวนสูง ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่ง ได้แก่ ชนิดของที่ใช้ใต้ Geotextile สังเคราะห์ สังเกตพบว่าอาจมีการถ่ายเทความร้อนไม่เพียงพอจากเส้นใยหญ้าเทียมไปยังส่วนเติมของผลิตภัณฑ์

ดังนั้น วัสดุต่างๆ ที่ใช้ทำสนาม Geotextile อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการรักษาความร้อน ผลิตภัณฑ์สนาม Geotextile สมัยใหม่จำนวนมากเคลือบด้วยสารป้องกันรังสียูวีที่ทนทานต่อความร้อน แสงแดด และผลกระทบอื่นๆ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อเบี่ยงเบนความร้อนและแสงสะท้อนจากแสงแดด ซึ่งอาจทำให้ผู้คนและสัตว์บนสนามหญ้ารู้สึกไม่สบายตัว มีสารเติมแต่งหลายประเภทที่ช่วยต่อสู้กับความร้อน ไส้ยางสีดำที่แตกละเอียดมักจะดูดซับความร้อนได้มากกว่าวัสดุเติมชนิดอื่น เม็ดมีดสีอ่อนอื่นๆ เช่น ดูราฟิล เบี่ยงเบนความร้อนได้ดีกว่าเม็ดมีดที่ประกอบด้วยยางร่วนสีเข้มเป็นหลัก

นอกจากนี้ยังมีวิธีการรักษาอุณหภูมิที่เย็นกว่า Geotextile

เพื่อลดอุณหภูมิที่สูงของหญ้าสังเคราะห์ได้อย่างมาก การทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เทน้ำบนพื้นผิวเป็นเวลาสองสามนาที การศึกษาอื่น ๆ แสดงให้เห็นว่าสนามฟุตบอลทั้งหมดที่มีพื้น Geotextile สังเคราะห์สามารถลดอุณหภูมิได้มากถึงห้าสิบเปอร์เซ็นต์เมื่อใช้สปริงเกลอร์หรือสายยาง อุณหภูมินี้รวมแล้วเย็นลงได้ถึง 60 องศา เมื่ออุณหภูมิลดลงและพื้นผิวเย็นลง จะสามารถรักษาอุณหภูมิที่เย็นกว่าไว้ได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากสัมผัสกับน้ำเย็น

Geotextile สังเคราะห์ในที่ร่มก็ช่วยให้หญ้าเย็นได้เช่นกัน เพราะดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ แสงแดดส่องโดยตรงเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มอุณหภูมิพื้นผิว แม้ว่าจะมีความกังวลในอดีตเกี่ยวกับอันตรายจากความร้อนและ Geotextile สังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์สมัยใหม่จำนวนมากในตลาดปัจจุบันได้รับการออกแบบเพื่อเบี่ยงเบนความร้อนและดีกว่าผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าที่ดูดซับความร้อนและเพิ่มอุณหภูมิอย่างมาก หญ้าสังเคราะห์ชนิดใหม่เหล่านี้สามารถระบายความร้อนได้ง่ายและเป็นมิตรกับทั้งสัตว์เลี้ยงและครอบครัว แม้ในวันที่อากาศอบอุ่นGeotextile