คู่มือผู้ซื้อประกันภัยรถบรรทุก: การประกันภัยการขนส่งสินค้าทั่วไป

คล้ายกับธุรกิจส่วนใหญ่ที่ต้องการการประกันเชิงพาณิชย์ การประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์มีนโยบายและการกำหนดค่าที่หลากหลาย เพื่อรองรับการใช้งานและอุปกรณ์เฉพาะทางในอุตสาหกรรมได้ดียิ่งขึ้น

รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์นั้นเป็นอุตสาหกรรมที่หลากหลายมาก กฎหมายควบคุมการขับรถบรรทุกเชิงพาณิชย์หลายด้านด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และการพิจารณาด้านสิ่งแวดล้อม เนื่องจากมีการใช้รถบรรทุกในการใช้งานจำนวนมาก

ประกันภัยขนส่งสินค้า

บริษัทขนส่งบางแห่งจึงได้รับผลกระทบจากกฎระเบียบดังกล่าว แม้ว่ารถบรรทุกทั้งหมดที่อยู่บนท้องถนนจะต้องรับผิดชอบทางการเงินในรูปแบบของความรับผิดหลัก

แต่การประกันภัยขนส่งสินค้าและการประกันภัยรถพ่วงไม่ใช่สินค้าที่จำเป็นตามกฎหมาย  ผู้ขับรถบรรทุกบางรายอาจไม่ต้องแบกกรมธรรม์เหล่านี้กับเจ้าของ/ผู้ดำเนินการอิสระทั้งหมด เช่น ค่าปรับ กรมธรรม์แบบหางสั้นหรือความรับผิดที่ไม่ใช่รถบรรทุก ซึ่งเป็นกรมธรรม์ที่ครอบคลุมรถบรรทุกของตนด้วยความรับผิดหลักในช่วงเวลาที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง ประกันของผู้รับเหมา

ไม่ว่าคุณจะต้องการกรมธรรม์ประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์จำนวนหนึ่งหรือเพียงแค่ความคุ้มครองง่ายๆ เมื่อประกันของนายจ้างไม่มีผลบังคับใช้ การทำความคุ้นเคยกับรูปแบบพื้นฐานทั้งหมดของการประกันภัยรถบรรทุกสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในเบี้ยประกันโดยรวมของคุณเมื่อถึงเวลา เพื่อสร้างนโยบายของคุณกับตัวแทน

หากคุณเป็นผู้ให้บริการรถยนต์หรือคนขับอิสระที่ใช้รถพ่วงของคุณเองอย่างสม่ำเสมอ คุณจะต้องทำประกันสินค้าบางประเภทเพื่อให้ครอบคลุมสินค้าของลูกค้าในกรณีที่สูญหาย

นโยบายที่ดีสำหรับผู้ที่มักจะลากสินค้าที่ไม่เป็นอันตรายทั่วไปคือการขนส่งสินค้าทั่วไป เหมือนกับที่คุณคาดไว้ การขนส่งสินค้าทั่วไปนั้นครอบคลุมการประกันสินค้าโดยทั่วไปสำหรับสินค้าทั่วไป รายการหรือสารที่จะไม่ต้องการกฎระเบียบเฉพาะ ขั้นตอนการจัดการ หรือนำเสนอความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่ผิดปกติใดๆ

ประกันภัยรถบรรทุกขนส่งสินค้าทั่วไป

มีการประกันภัยขนส่งสินค้าหลายประเภทเพื่อรองรับความผันผวนของมูลค่าสินค้าที่โดยทั่วไปจะขนส่งโดยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์

ในขณะที่นโยบายเฉพาะทางมีแนวโน้มที่จะมีอยู่สำหรับสินค้าที่บอบบาง เป็นอันตราย หรือเพียงแค่สินค้าที่มีราคาสูง นโยบายการขนส่งสินค้าทั่วไปมักมีความเหมาะสมอย่างมากสำหรับผู้ขับขี่ที่ขนส่งสินค้าแห้งทั่วไป

ราคาค่าขนส่งทั่วไป

กรมธรรม์ประกันภัยขนส่งสินค้าทั่วไปมีแนวโน้มที่จะผันผวนในจำนวนเงินที่ครอบคลุมตั้งแต่ประมาณ 10,000 ถึง 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นอะไรที่มากกว่าขอบเขตเฉพาะ วัสดุที่เป็นอันตราย เช่น เชื้อเพลิงหรือสารเคมีที่เป็นพิษ มักถูกกำหนดโดยกฎหมายท้องถิ่นหรือของรัฐบาลกลางเพื่อให้ครอบคลุมปริมาณมากขึ้น

สินค้าที่เน่าเสียง่ายอาจต้องการความคุ้มครองเฉพาะเพื่อประโยชน์ของผู้ขับขี่ ผู้ขนส่ง และบริษัทประกันภัย การทำประกันภัยรถบรรทุกสินค้าเป็นตัวอย่างของการประกันภัยขนส่งสินค้าเฉพาะสำหรับผู้ที่ขนส่งอาหารทุกวัน

ขึ้นอยู่กับกฎระเบียบของรัฐและความต้องการของผู้ขนส่งและผู้ผลิตในการกำหนดประเภทของการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสินค้าของคุณ นอกเหนือจากปัจจัยด้านกฎหมายแล้ว อุตสาหกรรมเฉพาะกลุ่มมักจะมีแนวปฏิบัติมาตรฐานที่ตอบสนองความคาดหวังและความต้องการของอุตสาหกรรมเฉพาะ และจำไว้ว่าการประกันภัยขนส่งสินค้าไม่ใช่การประกันภัยรถบรรทุกประเภทเดียวที่คุณต้องการ

สนใจเพิ่มเติม http://www.kntklongdan.com