ชุดกี่เพ้าการเปลี่ยนแปลงด้วยอิทธิพลของสไตล์ปักกิ่ง

เป็นเครื่องแต่งกายแบบจีนดั้งเดิมและเรียกอีกอย่างว่าชุดกี่เพ้าซึ่งเป็นคำที่เป็นทางการมากกว่า “กี่เพ้า” แปลจากคำภาษาจีนที่เรียกว่า “ชุดแบนเนอร์” ชุดกี่เพ้าและมาจากสัญชาติแมนจูของจีน ระหว่างราชวงศ์ชิง ค.ศ. 1644-1911 ชาวแมนจูซึ่งมาจากภาคเหนือของจีนปกครองประเทศจีน และในหมู่พวกเขาได้จัดตั้งกลุ่มที่เรียกว่า Banner People ปกติแล้วผู้หญิงชาวแมนจูจะสวมชุดเดรสวันพีซจึงเรียกว่ากี่เพ้าหรือชุดแบนเนอร์

ชุดจีน ชุดกี่เพ้านี้ได้รับความนิยมในหมู่สตรีผู้ภักดีในราชวงศ์ชิง ชุดกี่เพ้าแบบดั้งเดิมเป็นเพียงชุดกระโปรงหลวมๆ ชุดกี่เพ้าและยาวพอดีตัว ซึ่งคลุมร่างกายเกือบทั้งหมดของผู้หญิงชุดกี่เพ้า ยกเว้นหัว มือ และปลายนิ้วเท้าได้รับการเปลี่ยนแปลงด้วยอิทธิพลของสไตล์ปักกิ่งและสไตล์ตะวันตก รุ่นทันสมัยที่เพรียวบางพอดีตัว Cheongsam ทรงสูงได้รับการพัฒนาขึ้นครั้งแรกที่เซี่ยงไฮ้ ข้อมือของ Qipao เปลี่ยนไปให้แคบลงและตกแต่งด้วยลูกไม้ ยิ่งไปกว่านั้น

สไตล์การออกแบบของ Cheongsam เปลี่ยนไปเป็นคอปกคอสูง

ความยาวของชองซัมนั้นสั้นกว่าและแสดงให้เห็นความงามของรูปร่างผู้หญิงที่จะแสดงเต็มที่ Cheongsam อยู่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงจากรูปแบบ Qipao แบบเก่าชุดกี่เพ้าเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการแต่งกายที่ทันสมัย ​​และยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่สตรีชาวจีนทั่วประเทศจีน ในช่วงทศวรรษที่ 1930 และ 1940 Cheongsam ได้รับการออกแบบในสไตล์ต่างๆ และด้วยผ้าที่หลากหลาย สไตล์การออกแบบของ Cheongsam เปลี่ยนไปเป็นคอปกคอสูงหรือไม่มีปลอกคอเลย ชุดกี่เพ้าการออกแบบแขนกุด แขนสั้นหรือกลาง และแขนกระดิ่งความนิยมของ Cheongsam ลดลง

ในช่วงการปฏิวัติคอมมิวนิสต์ปี 1949 ชุดกี่เพ้าผู้ลี้ภัยจากเซี่ยงไฮ้นำแฟชั่น Cheongsam มาสู่ฮ่องกง แต่ก็ยังคงกลายเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้หญิงเพราะสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และสง่างาม ในช่วงปี 1950 Cheongsam สวมแจ็กเก็ตและประเภทผ้าขนสัตว์เพื่อให้ใช้งานได้ดีกว่าเพราะสภาพแวดล้อมในการทำงานสำหรับผู้หญิง การเปลี่ยนแปลงของ Cheongsam เหล่านี้เป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีจีนและสไตล์ตะวันตกซึ่งกลายเป็นชุดกี่เพ้าที่เป็นทางการมากขึ้น

การออกแบบแขนสั้นหรือขนาดกลาง โดยปกติ ผ้าของการออกแบบ

ในโอกาสสำคัญ สไตล์การออกแบบที่มีเสน่ห์และสวยงามของ Cheongsam ชุดกี่เพ้าเป็นตัวเลือกแรกสำหรับผู้หญิงที่จะเข้าร่วมงานทางการทูตและชุดกี่เพ้าการรวมตัวทางสังคม ในช่วงทศวรรษที่ 1960 Oriental Cheongsam ถูกนำเข้ามาเพื่อให้เป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศตะวันตกเมื่อภาพยนตร์เรื่อง The World of Suzie Wong ลักษณะของ ชุดกี่เพ้ายาวแสดงให้เห็นถึงความสง่างามของ Cheongsam ซึ่งเป็นแก่นแท้ของวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมที่ลึกซึ้งซึ่งดึงดูดชาวต่างชาติ ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน Cheongsam จะถูกใช้เป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายในประเทศตะวันตกด้วย

มีบทบาทสำคัญในการเลือกเป็นเครื่องแบบที่เป็นทางการสำหรับผู้หญิง คุณอาจเห็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารจีนจำนวนมากสวมเสื้อคอปิด เท้ายาว กรีดสูงจนถึงสะโพก ชุดกี่เพ้าและสไตล์การออกแบบแขนสั้นหรือขนาดกลาง โดยปกติ ผ้าของการออกแบบจะเป็นผ้าซาตินและผ้าไหมสีสดใสพร้อมงานปักแบบจีน นอกจากนี้ บริษัทสายการบินหลายแห่งในจีนแผ่นดินใหญ่และไต้หวันยังสวมชุดกี่เพ้าที่คล้ายกันเป็นชุดกี่เพ้าเครื่องแบบสำหรับพนักงานเสิร์ฟและพนักงานภาคพื้นดิน