Daily Archives: 10/31/2022

คะแนนประตูหนีไฟสามารถให้การป้องกันที่เหมาะสมได้อย่างไร

ประตูหนีไฟเป็นพลังงานที่ดีตราบเท่าที่สามารถควบคุมและนำไปใช้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ความสะดวกสบายหลายอย่างของเราในปัจจุบันคงเป็นไปไม่ได้หากปราศจากการค้นพบไฟ แต่เมื่อมันควบคุมไม่ได้ มันก็สามารถทำลายบ้านของเราและแม้กระทั่งเรียกร้องชีวิต ไฟสามารถทำลายทุกอย่างตามทางของมันเมื่อไม่มีการควบคุม ประตูหนีไฟและนี่เป็นไฟประเภทที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้นในบ้านเรือนและอาคารต่างๆ ด้วยเหตุนี้

การติดตั้งประตูที่มีระดับประตูหนีไฟที่เหมาะสม

จึงเป็นวิธีแก้ปัญหาที่จะยับยั้งการแพร่กระจายของเพลิงไหม้ อาคารมีมุมมากมายในการป้องกัน และไม่เพียงแต่ผ่านการใช้ประตูหนีไฟเท่านั้น แต่สิ่งเหล่านี้ควรมีระดับประตูกันไฟที่เหมาะสมด้วย นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างที่ต้องการการป้องกันอัคคีภัยมากขึ้นในการตกแต่งภายใน เช่น ผนังและหน้าต่างกันไฟ อันที่จริง ประตูหนีไฟเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่ถ้าคุณมีประตูที่ไหม้ได้ช้ากว่าเพราะมันประกอบด้วยชั้นของวัสดุที่ไม่ติดไฟ คุณก็ต้องจับคู่กับผนังที่ไม่ไหม้ง่ายด้วย เวลาที่ประตูทนไฟเรียกว่าการให้คะแนนและระดับที่สูงขึ้นคือประตูหนีไฟที่สามารถทนต่อไฟได้นานขึ้น

โครงสร้างส่วนใหญ่ในปัจจุบันได้ติดตั้งมาตรการป้องกันอัคคีภัยโดยไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เกิดภัยพิบัติขึ้นก็ไม่สามารถเติบโตเกินสัดส่วนได้ในเวลาไม่กี่นาที เพราะมีเครื่องตรวจจับและสัญญาณเตือนที่สามารถเปิดใช้งานสปริงเกลอร์ ปิดประตูหนีไฟ และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินสามารถเตือนผู้คนได้ ให้ออกจากพื้นที่เพราะเกิดเพลิงไหม้ ทางออกที่มีระดับประตูหนีไฟถูกนำมาใช้ในปัจจุบันสำหรับทางออก ตัวเลขที่ตามป้ายคือจำนวนนาทีที่ประตูสามารถรอดจากไฟได้

เนื่องจากประตูหนีไฟนี้สามารถปิดอย่างแน่นหนา

ประตูหนีไฟเพื่อไม่ให้ควันหรือความร้อนเล็ดลอดไปยังอีกห้องหนึ่งได้ กระนั้น มันจะต้องอาศัยสามัญสำนึกและจิตสำนึกอย่างมากเมื่อพยายามจะหนีออกจากอาคารที่ไฟไหม้ เนื่องจากมักจะมีป้ายระบุแผนการอพยพ ผู้คนควรมีความรู้เรื่องนี้ล่วงหน้า และฝ่ายบริหารควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนได้รับแจ้งเกี่ยวกับทางเดินที่กันไฟได้ เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนที่จะเข้าใจแผนการอพยพ และสามารถดูได้จากโถงทางเดินที่นำไปสู่ประตูที่ทนไฟได้

เมื่อผู้คนได้รับแจ้งถึงคุณค่าของการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อแสวงหาทางออก ประตูหนีไฟจะไม่มีเวลาสูญเปล่าเมื่อพยายามแสวงหาพื้นที่ที่ปลอดภัยกว่า นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้คนจะได้รับคำแนะนำในการหาทางออกจากอาคารในระหว่างเกิดเพลิงไหม้ อาจมีแผนการอพยพในแนวตั้งและการอพยพในแนวนอน แต่สิ่งที่ปลอดภัยที่สุดคือ

ประตูหนีไฟ