เพิ่มความสว่างให้กับห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

 

ไม้สักเป็นวัสดุที่ทนทานมากที่ใช้ในการต่อเรือและทำเฟอร์นิเจอร์ ไม้สักปลูกในป่าดิบชื้นในสถานที่ต่างๆเช่นอินเดียไทยและมาเลเซีย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องการมาก แต่กระบวนการเติบโตจะใช้เวลา 50 ถึง 60 ปีจนกว่าจะถึงกำหนด ไม้สักมีความยืดหยุ่นสูงและไม่ผุหรือเน่า ไม้สักยังประสบปัญหาการหดตัวเล็กน้อยอย่างน่าทึ่งทำให้วัสดุก่อสร้างเป็นที่ต้องการอย่างมาก

ไม้สักมีความทนทานเป็นพิเศษและดูดีมากในทุกห้อง แต่โดยเฉพาะห้องรับประทานอาหาร เฟอร์นิเจอร์ไม้สักไม่จำเป็นต้องมีการดูแลรักษาใด ๆ นอกจากการเช็ดมันเป็นครั้งคราวและทำความสะอาดของเหลวหรืออาหารที่หกทันที สีเริ่มต้นของไม้สักมีสีอ่อนตั้งแต่สีบลอนด์จนถึงสีน้ำตาลเข้ม หากต้องการไม่ให้เฟอร์นิเจอร์มืดเกินไปให้ทาน้ำมันไม้สักที่เฟอร์นิเจอร์แล้วถูให้ทั่ว ไม่เพียง แต่จะป้องกันไม่ให้เฟอร์นิเจอร์มีสีเข้มขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูเงางามอีกด้วย

เฟอร์นิเจอร์ไม้สักเป็นมากกว่าโต๊ะและเก้าอี้ นอกจากนี้ยังเป็นบุฟเฟ่ต์หรือบอร์ดด้านข้างและฮัทช์ บุฟเฟ่ต์หรือตู้ข้างเคียงและฮัทช์ทำหน้าที่เป็นที่เก็บจานและเครื่องเงินรวมทั้งหน่วยเสิร์ฟ ตารางมีขนาดและรูปร่างที่แตกต่างกัน แต่สามารถขยายความยาวได้ด้วยใบไม้ที่สอดเข้าไปตรงกลางของโต๊ะแบบดึงออก ตารางสามารถรองรับได้มากถึงสองหรือมากถึง 12 ตัวขึ้นไป เก้าอี้มีหนึ่งในสองวิธีโดยมีแขนเพื่อเพิ่มความสบายหรือไม่มีแขน

เฟอร์นิเจอร์ไม้สักทำจากวัสดุไม้สักแบบเดียวกับเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง ไม้สักเป็นไม้ที่มีความหนาแน่นและหนักเป็นพิเศษดังนั้นอะไรก็ตามที่ทำจากไม้สักจะมีน้ำหนักมาก แม้ว่าไม้สักจะมีระดับความต้านทานความร้อน แต่ไม้อาจเสียหายได้จากหม้อหรือจานที่วางไว้บนนั้นโดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงรอยไหม้หรือรอยแผลเป็นจากความร้อนให้วางขาตั้งบนโต๊ะก่อนแล้ววางวัตถุร้อนไว้บนนั้น หากท็อปโต๊ะได้รับความเสียหายเนื่องจากความร้อนแก้ไขได้ง่าย

หากท็อปโต๊ะไม้สักเสียหายจากรอยไหม้หรือรอยขีดข่วนสามารถซ่อมแซมความเสียหายได้ง่ายมาก ขอแนะนำให้ซ่อมแซมท็อปโต๊ะในห้องประชุมเชิงปฏิบัติการหรือนอกประตู หากไม่สามารถทำได้ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อปฏิบัติงาน เนื่องจากจะมีการขัดและทาน้ำมันที่โต๊ะให้วางผ้าหล่นไว้ใต้โต๊ะ ใช้กระดาษทรายเนื้อละเอียดขัดพื้นโต๊ะเพื่อขจัดชั้นผิวออกระวังอย่าให้โต๊ะเสียหายหรือเสียหายมากขึ้น

เมื่อขัดเสร็จแล้วให้เช็ดฝุ่นออกจากโต๊ะโดยใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ หากจำเป็น ทาน้ำมันไม้สักลงบนผ้าชุบน้ำหมาด ๆ แล้วทาลงบนโต๊ะถูเบา ๆ ลงบนไม้ตามทิศทางของลายไม้ ให้เรียบบนชั้นน้ำมันเบา ๆ ไม้ไม่สามารถดูดซับได้อีกต่อไป

เมื่อโต๊ะแห้งให้ขัดด้านบนด้วยผ้าสะอาด ใช้ผ้าแห้งอีกผืนทาซีลไม้สักกับผ้าแล้วถูเข้ากับโต๊ะตามลายไม้ ปล่อยให้โต๊ะแห้งและขัดด้วยผ้าแห้งสะอาด