ต่างจากระบบนิวเมติก SMC ที่ต้องอาศัยแก๊สอัด

ระบบไฮดรอลิกส์สามารถรับน้ำหนักที่หนักกว่าได้มากเนื่องจากไม่สามารถบีบอัดได้ มันทำงานได้อย่างราบรื่นเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ระบบนิวเมติก SMC ไม่สามารถทำได้เนื่องจากความดันอากาศเปลี่ยนแปลงไปตามการเคลื่อนที่ของกระบอกสูบและการเปลี่ยนแปลงของน้ำหนักบรรทุก ยิ่งไปกว่านั้น ปริมาณแรงที่จำเป็นในการสร้างแบบเดียวกันที่ผลิตโดยระบบไฮดรอลิกนั้นมีมากกว่ามาก สิ่งนี้สามารถแปลเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นเนื่องจากส่วนประกอบที่ใหญ่ขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นจะมีป้ายราคาที่หนักกว่าในแง่ของพลังงาน

นิวเมติก SMC ใช้พลังงานน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับระบบอื่นๆ

เช่น ระบบนิวเมติก การสูญเสียความร้อนก็น้อยลงเช่นกันซึ่งหมายความว่าใช้พลังงานไม่มากเพื่อสร้างแรงที่ต้องการ เนื่องจากระบบดังกล่าวมักใช้ในแอปพลิเคชันขนาดใหญ่ในการตั้งค่าต่างๆ เช่น โรงงานและโรงงาน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องตัดมุมโดยไม่กระทบต่อคุณภาพและปริมาณการผลิต นิวเมติก SMC ช่วยให้สิ่งนี้ในขณะที่รวมประโยชน์อื่น ๆ ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นข้อเสียของนิวเมติก SMC

การใช้นิวเมติก SMC มีประโยชน์หลายประการ แต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน สิ่งนี้ไม่ควรเป็นอุปสรรค แต่ควรทำให้เราเข้าใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นเนื่องจากนิวเมติก SMC ต้องอาศัยของเหลว จึงมีโอกาสเกิดการรั่วซึม สิ่งนี้ไม่เพียงลดประสิทธิภาพและพลังของระบบ แต่ยังทำให้เกิดความยุ่งเหยิง เนื่องจากระบบและส่วนประกอบจำนวนมากต้องการสภาพแวดล้อมและสภาพแวดล้อมที่สะอาด จึงมีโอกาสที่ของเหลวที่รั่วไหลอาจทำให้เกิดความเสียหายและอันตรายจากไฟไหม้ได้ อย่างไรก็ตาม พึงระลึกไว้เสมอว่าเนื่องจากสิ่งนี้เป็นความจริงที่ทราบกันดีอยู่แล้ว

จึงมีการดำเนินการตามขั้นตอนเสมอเพื่อให้แน่ใจว่า

จะไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น นิวเมติก SMC เองได้รับการออกแบบในลักษณะที่เป็นอันตรายต่อคุณและส่วนประกอบเพียงเล็กน้อยแม้ในระหว่างการรั่วไหล ของเหลวที่ใช้ในระบบเหล่านี้ต้องสะอาดเนื่องจากสารปนเปื้อนอาจทำให้ท่ออุดตันได้ อย่างไรก็ตาม มลพิษสามารถเข้ามาได้ ซึ่งในกรณีดังกล่าว ประสิทธิภาพจะลดลง สภาพแวดล้อมหรือสภาพแวดล้อมจึงต้องเป็นไปตามมาตรฐานสุขอนามัยที่เข้มงวดในทุกจุดของกระบวนการผลิต เช่นเดียวกับระบบอื่นๆ นิวเมติก SMC มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ในช่วงเวลาที่ส่วนประกอบที่เทอะทะเริ่มที่จะขยับออก

เพื่อเลือกใช้ระบบที่เล็กกว่าและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ระบบไฮดรอลิกส์ก็สำคัญกว่า เครื่องจักรและส่วนประกอบที่ใช้แรงลมและไฟฟ้าทำงานได้ดีเช่นกัน แต่ต้องใช้แหล่งพลังงานที่สูงกว่าหรือปั๊มขนาดใหญ่กว่าเพื่อสร้างแรงในปริมาณเท่ากันที่จ่ายออกจากระบบไฮดรอลิก สำหรับผู้ผลิตและผู้ใช้ที่ต้องการผลผลิตสูงเช่นนี้ การใช้นิวเมติก SMC จะคุ้มค่ากว่า เวลาในการผลิตลดลงเนื่องจากประสิทธิภาพรักษาค่าเฉลี่ยไว้สูง

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.automationcluster.com/index.php/product/mindman