การวินิจฉัยโรคกระเพาะ

การวินิจฉัยตนเองโรคกระเพาะเป็นไปไม่ได้เลย ลองดูที่อาการทั่วไป ได้แก่ อาการคลื่นไส้อาเจียนสูญเสียความอยากอาหารอิจฉาริษยาและอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ทั้งหมดนี้เป็นอาการของโรคอื่น ๆ อีกมากมายจากโรคร้ายแรงถึงความไม่สะดวกที่ไม่รุนแรง คุณอาจคิดว่าคุณมีโรคกระเพาะในความเป็นจริงคุณเพียงแค่มีอาการเสียดท้องที่เรียบง่ายที่สามารถบรรเทาด้วยแท็บเล็ต  ดังนั้นเพื่อที่จะทราบได้ว่าโรคกระเพาะเป็นโรคที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่คุณจำเป็นต้องพบแพทย์และให้เขาหรือเธอทำการทดสอบเพื่อให้ได้มาซึ่งการวินิจฉัยที่ชัดเจน มีการทดสอบที่แตกต่างกันเล็กน้อยที่แพทย์ของคุณอาจเรียกใช้หรือเขาหรือเธออาจใช้การรวมกันของพวกเขา

ประการแรกคือการส่องกล้องทางเดินอาหารส่วนบน เสียงนี้มีความซับซ้อนมากกว่าที่เป็นอยู่ แพทย์ใช้เวลาเพียงแค่ ซึ่งเป็นหลอดผอมมาก ๆ พร้อมกับกล้องขนาดเล็กที่ติดอยู่กับมัน ใส่ลงในลำคอและท้องของคุณ จอภาพที่คล้ายกับทีวีจะแสดงให้เห็นว่ากล้องกำลังมองลงที่นั่นและแพทย์จะตรวจสอบสภาพของเยื่อบุท้องเพื่อดูว่าได้รับความเสียหายหรือไม่ ไม่สบายโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะมีหลอดลงลำคอของคุณ แต่ไม่เจ็บปวดหรือบาดแผลสำหรับผู้ป่วยส่วนใหญ่และพวกเขาชาชาของคุณก่อน แพทย์อาจใช้ชิ้นเนื้อเยื่อเล็ก ๆ จากเยื่อบุโรคกระเพาะอาหารของคุณเพื่อเรียกใช้การทดสอบซึ่งเป็นกระบวนการที่เรียกว่า

การทดสอบครั้งที่สองเป็นการตรวจโรคกระเพาะเลือดอย่างง่าย

นี่เป็นวิธีการวินิจฉัยโรคกระเพาะที่ค่อนข้างกลม สิ่งที่แพทย์กำลังตรวจดูในเลือดคือการตรวจสอบว่าจำนวนเม็ดเลือดแดงของคุณลดลงหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นอาการดังกล่าวเรียกว่าภาวะโลหิตจางและโรคโลหิตจางมักเกิดจากกระเพาะอาหารที่มีเลือดออก ดังนั้นถ้าคุณมีโรคโลหิตจางอาจหมายความว่าคุณมีกระเพาะหรือสภาพอื่นที่ส่งผลให้เยื่อบุกระเพาะอาหารเสียหายอ่านต่อเพื่อตรวจสอบการทดสอบอื่น ๆ ที่อาจดำเนินการเพื่อยืนยันโรคกระเพาะและสมัครรับจดหมายข่าวฟรีโดยมุ่งเน้นที่การเอาชนะโรคกระเพาะด้วยวิธีธรรมชาติ

สุดท้ายการทดสอบที่สามเป็นการทดสอบอุจจาระ คุณให้หมอกับตัวอย่างของอุจจาระของคุณและเขาหรือเธอทดสอบเพื่อดูว่ามีเลือดอยู่ในนั้น ถ้ามีก็เป็นสัญญาณที่ดีที่ท้องของคุณมีเลือดออก แพทย์ยังสามารถตรวจดูอุจจาระของเชื้อ แบคทีเรียซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของโรคกระเพาะ ถ้าแบคทีเรียอยู่ในอุจจาระก็หมายความว่ามันอยู่ในระบบทางเดินอาหารและอาจอยู่ในกระเพาะอาหารมากเกินไปทำให้เกิดความเสียหายต่อการป้องกันกระเพาะอาหารปู

ถ้าสาเหตุคือแบคทีเรีย การแก้อาการกระเพาะเป็นเรื่องง่ายๆ: ยาปฏิชีวนะฆ่าแบคทีเรียและอาการของคุณหายไป หากสาเหตุเป็นอย่างอื่นแพทย์ของคุณอาจสั่งยาอื่น ๆ เพื่อลดปริมาณกรดในโรคกระเพาะอาหารของคุณ คุณอาจต้องหลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มบางชนิดอย่างน้อยจนกว่าท้องของคุณจะหายเอง