“โค้ชฟีม”เร่ง”ติ๊งโน๊ต”ปรับตัวกับเฟรมเป็นอันดับแรก เนื่องจากมีน้ำหนักเบา พร้อมเสริมเรื่องสมาธิ

“ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในฐานะ “เวิลด์ คลาส ไรเดอร์โค้ช” ให้กับทีมแข่งไทยฮอนด้า เกรซินี เรซซิ่ง โมโตทู แนะ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักขับดาวรุ่งของไทย ที่จะไปลงทำศึกโมโตทู ในครึ่งฤดูกาลหลังให้พยายามปรับตัวเข้ากับรถให้เร็วที่สุด  ก่อนที่ทั้งคู่เดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 944 ไปประเทศอิตาลี  เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมาที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อลงทำศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู  รายการอินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 18 ส.ค.นี้

“สำหรับไปครั้งนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนสถานะของตัวเอง ก็ต้องไปเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ และก็จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด สำหรับ ติ๊งโน๊ตนั้นเป็นนักแข่งที่มีฝีมือดีและพัฒนาขึ้นมาอย่างเรื่อยๆ ก็ขอสแดงความยินดีที่ก้าวขึ้นมาสู่ระดับนี้ได้ ผมก็จะใช้ประการณ์และความรู้ของผมตลอด 7 ปีในเวทีระดับโลกจะช่วยแนะนำและแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็จะต้องปรับตัวกับเฟรมเป็นอันดับแรกเพราะมันค่อนข้างเบา ถ้าหากปรับตัวได้เร็วก็จะทำให้การขับขี่ง่ายขึ้น ก็อยากขอให้เจ้าตัวนั้นมีสมาธิต่อการแข่งขันให้มาก เพราะการแข่งขันระดับนี้จะวอกแวกไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว และหากมีอะไรไม่เข้าใจก็ถามทันที อย่าเก็บเอาไว้เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาให้ทันถ่วงที” ฟีม กล่าว

ขณะที่ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ นักขับวัย 24 ปี  ยอมรับรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ทำการแข่งขันในเวทีระดับโลกครั้งนี้ พร้อมยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด

“ตอนนี้ยังไม่มองถึงว่าจะได้ขึ้นโพลเดียมหรือป่าว เนื่องจากผมยังใหม่อยู่ไม่จะเป็นทั้งสนาม, ทีมงาน หรือเฟรมรถ แต่อยากจะขี่ให้จบผ่านธงตาหมากรุกเข้าเส้นชัยไปก่อน โดยเฉพาะที่ อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ เพื่อเรียกความมั่นใจให้ตัวเองก่อน” ติ๊งโน๊ต เผย

ด้าน นายอารักษ์  พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด  ที่เดินทางมาส่งและอวยพรทั้ง 2 คนให้ประสบความสำเร็จในสิ่งตัวเองได้ทำให้มากที่สุด

“การเดินทางครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของทั้งคู่ โดยเฉพาะ รัฐภาคย์ ที่ขยับตัวเองก้าวขึ้นมาเป็นโค้ช นั้น ซึ่งผมก็มองว่า ฟีม นั้นก็มีพรสวรรค์ในด้านนี้เช่นกัน หลังจากเคยไปซุ่มดูเวลาที่เค้าสอนระหว่างการซ้อม เจ้าตัวก็มองเห็นปัญหาและสามารถบอกการแก้ไขและแนะเทคนิคต่างๆ ได้ทันที ผมเชื่อว่าถ้าเค้าน่าจะก้าวขึ้นไปเป็นโค้ชที่ดีในอนาคต ส่วน ติ้งโน๊ต ก็ถือว่าเป็นคนมีความสามารถ ซึ่งโอกาสนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากไม่มีใครจะก้าวขึ้นไปขับในระดับโลกได้ ง่ายๆ เมื่อโอกาสมาถึงก็ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันให้ได้มากที่สุด ” อารักษ์ เสริม

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…